Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, website được biết đến là một công cụ giúp các doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều đơn vị đổ tiền đầu tư nhưng các website lại có rất ít người tìm kiếm. Vì vậy, các cách tăng traffic được ra đời để giúp website đến gần hơn với nhiều khách hàng tiềm năng. Vậy hiện nay có những cách nào mang lại hiệu quả? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau.
![]() |
Bật mí cách tăng traffic cho website đừng nên bỏ lỡ |
Lợi ích của việc tăng traffic cho website
Traffic được biết đến là một khái niệm được sử dụng thường xuyên trong SEO. Khái niệm này được sinh ra để mô tả số lượt người đã truy cập vào website. Vì vậy, công việc tăng traffic cho website rất quan trọng nhờ những lợi ích như sau:
Giúp quảng bá thương hiệu rộng rãi và hiệu quả
Nếu website có lượng truy cập lớn thì chứng tỏ nhiều người đã biết đến thương hiệu của doanh nghiệp. Bạn không cần phải mất thời gian thực hiện các phương pháp tốn kém như phát tờ rơi, làm biển quảng cáo,…
Hiện nay việc tăng traffic sẽ giúp tiết kiệm tối đa chi phí. Bên cạnh đó, cách này còn mang đến độ phủ sóng lớn hơn. Bởi hệ thống mạng Internet đang ngày càng phát triển.
![]() |
Tăng traffic giúp thương hiệu của doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi |
Lượng người tiếp nhận thông tin tăng mạnh
Các website hoạt động dưới dạng tin tức, chia sẻ hay đánh giá rất cần quan tâm đến số lượng người đọc. Bên cạnh đó, người viết khi đầu tư vào giao diện, nội dung, hình ảnh,…. đều muốn đến được với bạn đọc. Vì vậy, việc tăng traffic cho những website rất quan trọng giúp những thông tin bạn muốn chia sẻ tiếp cận với nhiều người.
Tăng doanh thu bán hàng
Các website được lập ra để quảng cáo sản phẩm và bán hàng đều mong lượng người tiếp cận ngày càng lớn. Nhiều website có giao diện đẹp, nội dung hay nhưng lại có lượng người truy cập không cao.
Việc tăng lượng người truy cập sẽ giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng. Nếu bạn chỉ dựa vào nội dung, hình ảnh thì chưa đủ. Vì vậy, việc tăng traffic sẽ giúp website của bạn kéo được lượng khách lớn. Lúc này, những nội dung mà bạn truyền tải mới có giá trị.
Một số cách tăng traffic miễn phí cho website
Hiện nay, nhiều website đã sử dụng một số cách tăng traffic hoàn toàn không mất phí như sau:
Sử dụng SEO để tăng thứ hạng cho website
- SEO được xem là một hình thức giúp tăng traffic miễn phí hiệu quả và lâu dài cho website. Hiện nay, SEO gồm có 2 loại:
- Onpage SEO: người làm SEO sẽ áp dụng các kỹ thuật trực tiếp lên website của mình để tăng thứ hạng. Nếu thứ hạng của website tăng cao thì traffic cũng tăng lên dễ dàng.
- Offpage SEO: là cách mà người làm SEO sẽ thực hiện ở những nơi khác không phải trên website. Ví dụ như việc bạn tạo nội dung và dẫn link website của mình lên các diễn đàn, blog hoặc trên các trang mạng xã hội.
![]() |
Sử dụng SEO để tăng traffic cho website |
Một số kỹ thuật Onpage SEO được nhiều người sử dụng như sau:
- Thực hiện tối ưu từ khóa cho tiêu đề bài viết SEO
- Các tiêu đề và đầu mục chính bao gồm từ khóa chính
- Từ khóa cũng nên có trong phần Meta Description, chú thích ảnh
Để làm được những điều này, người dùng có thể cài đặt vào WordPress công cụ Yoast SEO. Công cụ này sẽ báo cáo lại những yếu tố chưa đạt chuẩn SEO để bạn biết và cải thiện.
Tập trung cải thiện từ khóa
Khi bắt đầu tạo lập nội dung cho website, bạn đừng nên viết một cách tùy tiện và tràn lan. Trước khi viết, bạn cần lập một kế hoạch cụ thể bằng cách lên từ khóa chính. Sau đó, danh sách từ khóa này sẽ giúp bạn biết được nên viết gì, chủ đề như thế nào và cách phân bổ.
Ngoài ra, để tăng traffic, bạn cần phải biết được sản phẩm hoặc thông tin phù hợp với đối tượng khách hàng nào. Họ sẽ tìm kiếm những từ khóa nào và có nhu cầu là gì. Bởi nếu bạn chỉ tập trung viết nội dung hay nhưng không đúng điều khách hàng cần thì họ cũng sẽ không tìm kiếm. Điều này đóng vai trò rất quan trọng trong việc thực hiện tối ưu SEO.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ để giúp tìm ra những từ khó được tìm kiếm nhiều nhất. Các công cụ nên sử dụng như Keyword Planner, Keyword Finder,… Điều này sẽ giúp bạn biết được nhu cầu thực sự của khách hàng như thế nào.
Bạn cũng hãy mở từ khóa với phạm vi rộng hơn và đừng nên bó hẹp chỉ trong sản phẩm của mình. Điều này sẽ giúp bạn hướng người đọc đến website theo nhiều cách khác nhau hấp dẫn hơn.
Bạn cũng nên chú ý lựa chọn từ khóa thật linh hoạt. Bởi những từ khóa đã quá phổ biến hoặc quá ngắn sẽ khó tăng traffic. Vì vậy, bạn nên chọn những từ khóa có độ dài hơn và ít cạnh tranh hơn.
Nên đầu tư vào chất lượng nội dung của bài viết
Nếu bạn làm tốt những điều trên thì website sẽ có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, sau những điều này, nội dung chất lượng mới thực sự là yếu tố giữ chân khách hàng.
Bạn cần tập trung đầu tư cho bài viết đúng trọng tâm, hữu ích và có sự sáng tạo trong từng câu chữ. Điều này sẽ khiến khách hàng nhớ đến và quay lại website nhiều lần hơn.
Thậm chí, họ sẽ thực hiện chia sẻ lên các nền tảng khác nhau. Đây là cách giúp bạn phát triển mạng lưới khách hàng lớn. Lúc này, traffic cũng tăng lên theo tỷ lệ thuận.
![]() |
Nên đầu tư vào nội dung bài viết |
Thường xuyên cập nhật những nội dung đã cũ
Khi truy cập vào các website, khách hàng không chỉ đọc những bài viết mới mà còn lưu tâm đến những nội dung cũ. Bởi những nội dung này sẽ mang đến cho họ những thông tin hữu ích.
Do đó, bạn muốn tăng traffic thì cũng nên cập nhật và làm mới lại những nội dung đã cũ. Ví dụ: Bài viết cũ “Xu hướng làm đẹp 2020” thì bạn nên cập nhật năm và thay đổi nội dung. Bởi xu hướng làm đẹp của mỗi năm một khác.
Ngoài ra, những bài viết có cập nhật số liệu theo năm cũng sẽ cần làm lại mới để khách hàng cập nhật. Điều này sẽ khiến website của bạn trở nên mới mẻ và hữu ích hơn rất nhiều.
Riêng những website bán hàng, bạn cần phải thay đổi hình ảnh, mô tả, giá bán theo những sản phẩm mới nhất của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, bạn cần bỏ các mặt hàng không còn kinh doanh để khách hàng không bị hiểu lầm.
Ngoài ra, các website cũng nên thường xuyên cập nhật những đánh giá của người dùng. Điều này sẽ làm tăng sự tin tưởng cho các khách hàng khi sử dụng sản phẩm của bạn.
Tạo backlink đến các trang khác
Backlink chính là một yếu tố quan trọng của Offpage SEO. Với công cụ này, website của bạn sẽ được biết đến nhiều hơn và tạo được sự tin tưởng của Google. Vì thế, website của bạn sẽ được thăng hạng là điều chắc chắn.
Bên cạnh đó, backlink được biết đến là việc đăng link website trên các trang có đông người truy cập như diễn đàn, mạng xã hội. Vì vậy, nhiều người sẽ click vào đường dẫn và vào website của bạn. Điều này sẽ mang đến một lượng khách hàng tiềm năng lớn.
![]() |
Backlink cũng là một công cụ hữu hiệu để tăng traffic |
Nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh
Việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh được xem là yếu tố rất quan trọng trong kinh doanh. Bạn cần phải nắm được đối thủ đang thực hiện chiến lược gì, hướng đến đối tượng khách hàng nào. Điều này sẽ giúp bạn học hỏi được rất nhiều kiến thức hay.
Ngoài ra, bạn sẽ tung ra được những chương trình hay hơn thu hút được lượng khách hàng quan tâm. Đây chính là một cách tăng traffic rất nhanh và hiệu quả.
Cách tăng traffic trả phí “ đáng đồng tiền” cho website
Ngoài những cách miễn phí, người dùng có thể thực hiện tăng traffic bằng một số phương phương pháp trả phí. Tuy phải bỏ tiền ra nhưng hiệu quả thu lại cực kỳ lớn chỉ trong thời gian ngắn. Cụ thể:
Sử dụng công cụ quảng cáo của Google (Google Ads)
Đây là một công cụ thực hiện quảng bá website rất tốt nhưng khá đắt đỏ. Bạn cần phải tạo được website với nội dung sáng tạo, hữu ích và đúng trọng tâm. Tiếp đến, Google Ads sẽ là công cụ cần sử dụng để tạo nên một chiến dịch quảng cáo lớn và kéo được lượng khách hàng khủng.
Tuy nhiên, việc thực hiện chiến dịch quảng cáo bằng công cụ này không phải việc đơn giản. Trước khi tiêu tiền để chạy quảng cáo Google, bạn cần phải cần phải có kiến thức về mảng này. Vì vậy, bạn có thể tìm hiểu thông qua các tài liệu hoặc trải nghiệm một khóa học.
![]() |
Google Ads là công cụ quảng bá website cực tốt |
Bên cạnh đó, nếu là chủ doanh nghiệp thì tốt nhất bạn nên bỏ tiền ra để thuê một đội ngũ chạy Google Ads chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp bán được lượng sản phẩm lớn.
Sử dụng công cụ quảng cáo của mạng xã hội Facebook (Facebook Ads)
Mạng xã hội Facebook cũng đang là một môi trường hiệu quả để các doanh nghiệp, cá nhân tận dụng tiếp cận khách hàng. Bởi số lượng người truy cập hằng ngày cực lớn. Vì vậy, Facebook Ads cũng là một công cụ tăng traffic một cách hiệu quả.
Hơn nữa, việc chạy quảng cáo trên Facebook có chi phí thấp hơn rất nhiều so với trên Google. Bạn cũng có thể tự lên kế hoạch chi tiêu cho mỗi ngày và nên chạy trong bao lâu. Tuy nhiên, cách này bạn cũng phải có kinh nghiệm tối ưu mới có thể thu hút khách hàng.
Để chạy được Facebook Ads hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điều như sau:
- Tiêu đề bài viết cần phải có sự độc đáo và thu hút người đọc
- Nội dung cần phải hữu ích, lôi cuốn và không quá dài dòng
- Chọn đúng đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm để chạy
- Sau mỗi lần chạy, bạn cần phải xem xét hiệu quả để tối ưu.
Sử dụng Influencer Marketing
Đây là cách mà các doanh nghiệp sử dụng rất nhiều thời gian qua. Họ sẽ thuê những người có sức ảnh hưởng lớn để thực hiện quảng bá sản phẩm và trả tiền. Bởi khách hàng thường sẽ tìm đến đánh giá của các chuyên gia, người nhiều kinh nghiệm.
![]() |
Những người có sức ảnh hưởng sẽ giúp website tăng lượng người truy cập |
Bên cạnh đó, những người nổi tiếng có lượng người theo dõi và hâm mộ đông đảo. Vì vậy, doanh nghiệp sẽ thu hút được lượng khách hàng đông đảo cho website của mình chính nhờ lượng khán giả này. Tuy nhiên, bạn cần phải tìm được những người ảnh hưởng phù hợp với sản phẩm.
Lời kết
Việc tăng traffic đang mang lại cho các doanh nghiệp rất nhiều lợi ích. Hy vọng những cách trên đã giúp bạn có thêm các kiến thức hữu ích để tăng lượng tương tác trên website của mình.