Quảng cáo Google hay quảng cáo tìm kiếm Google đều là những hình thức quảng cáo sản phẩm, doanh nghiệp, dịch vụ. Hiển nhiên, hình thức nào cũng buộc người dùng trả phí để duy trì hoạt động hiệu quả. Cùng xem 6 hình thức quảng cáo đã và đang được Google áp dụng qua bài viết sau. 

6 hình thức quảng cáo Google được ứng dụng nhiều nhất hiện nay
6 hình thức quảng cáo Google được ứng dụng nhiều nhất hiện nay

Quảng cáo tìm kiếm Google

Quảng cáo tìm kiếm Google được sử dụng rất phổ biến hiện nay
Quảng cáo tìm kiếm Google được sử dụng rất phổ biến hiện nay

Quảng cáo tìm kiếm Google là một trong những hình thức quảng cáo Google phổ biến được nhiều người sử dụng. Bên trong của hình thức này sẽ còn nhiều  quảng cáo Google khác nhau, chúng tôi sẽ cập nhật chi tiết dưới đây: 

Quảng cáo tìm kiếm google là gì ?

Quảng cáo tìm kiếm Google hay Google Search là thông tin khá quen thuộc với nhiều người dùng Google. Thanh Google search cho phép người dùng gõ truy vấn tìm kiếm dưới hình thức quảng cáo và trả về thông tin đúng hoặc gần đúng với từ khóa quảng cáo.

Ví dụ: Bạn muốn tìm một trung tâm học tiếng Anh, sau đó kết quả hiển thị có gắn chữ [QC]. Đây đều là hình thức của quảng cáo tìm kiếm Google được hiển thị bằng từ khóa, cụm từ hay có thể là văn bản. 

Quảng cáo Google tìm kiếm chủ yếu tập trung vào việc thúc đẩy người dùng hành động thông qua kêu gọi liên hệ với doanh nghiệp. Khi ai đó đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ, thì sẽ thấy quảng cáo của doanh nghiệp trên Google và sẽ vào xem. 

Quảng cáo tìm kiếm có thể hiển thị dưới dạng văn bản, từ khóa, hình ảnh...
Quảng cáo tìm kiếm có thể hiển thị dưới dạng văn bản, từ khóa, hình ảnh…

Cập nhật quảng cáo Google Adwords mới: Hiện tại, Google đã cập nhật thêm các quảng cáo tìm kiếm Google Adwords gồm “từ khóa đối sánh cụm từ” và “từ khóa đối sánh sửa đổi rộng”. Theo đó, những truy vấn cùng từ đồng nghĩa cũng sẽ hiển thị với quảng cáo của bạn.

Quảng cáo tìm kiếm thích ứng

Quảng cáo tìm kiếm thích ứng (RSA) cho phép người dùng sử dụng công nghệ máy học nhằm mục đích hiển thị nhiều văn bản, thông điệp. Cụ thể, khi sử dụng hình thức quảng cáo Google bạn có thể nhập được nhiều dòng cả nội dung lẫn tiêu đề. Sau đó, hệ thống cũng truy tìm bằng công nghệ máy học có khả năng tạo nhiều biến thể quảng cáo. 

Từ đó, thông qua truy vấn tìm kiếm user, Google quảng cáo liên tục kiểm tra những kết hợp hiệu quả và chính xác nhất. Chẳng hạn như xu hướng thị trường, tiêu dùng, sở thích….. 

RSA giúp cải thiện hiệu suất quảng cáo cho doanh nghiệp, rút ngắn thời gian tối đa để giải quyết những thay đổi từ thị trường. Đồng thời, quảng cáo tìm kiếm thích ứng còn có khả năng linh hoạt dựa trên số nhấp chuột và đạt chuyển đổi lên tới 10%. 

Hiện nay, có tất cả 7 vị trí hiển thị dành cho Google tìm kiếm:

  • 4 vị trí đầu tiên trên trang của Google
  • 3 vị trí cuối cùng của cùng trang

7 vị trí quảng cáo tìm kiếm thích ứng sẽ cố định khi bạn nhấp trang kế tiếp. Tuy nhiên, số lượng vị trí quảng cáo Google search sẽ ít hơn 7, phụ thuộc vào lĩnh vực, ngành nghề và tính cạnh tranh. 

Vị trí quảng cáo Google sẽ được ở vị trí cố định
Vị trí quảng cáo Google sẽ được ở vị trí cố định

Quảng cáo mạng hiển thị – Google Display Network

Quảng cáo Google mạng hiển thị giúp người dùng tiếp cận mọi người trong khi họ đang ở trong các tình trạng sau: 

  • Trình duyệt trên các web yêu thích
  • Xem video trên YouTube
  • Kiểm tra tài khoản Gmail
  • Đang sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động
  • v.v

Quảng cáo mạng hiển thị được thiết kế để người dùng tìm đúng đối tượng mong muốn. Các tùy chọn mục tiêu của mạng hiển thị Google cho phép bạn đưa ra thông điệp mang tính chiến lược đến với khách hàng tiềm năng đúng vị trí và thời điểm. 

Quảng cáo mạng hiển thị - Google Display Network giúp người dùng tìm đúng mục tiêu mong muốn
Quảng cáo mạng hiển thị – Google Display Network giúp người dùng tìm đúng mục tiêu mong muốn

Một số quảng cáo Google hiển thị được chạy gồm:

  • Quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng: Để tạo quảng cáo hình ảnh thích ứng, bạn tiến hành nhập văn bản quảng cáo cũng như hình ảnh và biểu trưng. Google sẽ chịu trách nhiệm tối ưu hóa để tăng hiệu suất quảng cáo. 
  • Quảng cáo hình ảnh đã tải lên: Bạn có thể tải các quảng cáo Google bằng hình ảnh ở nhiều kích thước hoặc HTML5
  • Quảng cáo tương tác: Hình thức chạy quảng cáo hình ảnh và video trên nội dung YouTube và trên mạng hiển thị.
  • Quảng cáo trong Gmail: Hiển thị quảng cáo tại các tab trên cùng của hộp thư đến

Bạn có thể hiển thị quảng cáo trước khi bắt đầu tìm kiếm, đây được xem như chìa khóa chiến lược quảng cáo tổng thể. Hoặc bạn gợi nhắc cho người dùng những gì họ quan tâm như dùng quảng cáo remarketing.

Quảng cáo mua sắm – Google Shopping Ads

Quảng cáo Google Shopping Ads hay quảng cáo mua sắm là xu hướng mới của Google. Hình thức quảng cáo này khá phù hợp với những cửa hàng bán lẻ trực tuyến. 

Google Shopping Ads cung cấp tất cả thông tin về sản phẩm, giá thành, nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu, v.v. Áp dụng chiến dịch quảng cáo này sẽ làm gia tăng lưu lượng truy cập của người dùng đến cửa hàng hoặc trang web bạn đang sở hữu. 

Quảng cáo mua sắm có ưu điểm chính là giúp bạn dễ dàng quản lý chiến dịch để tập trung vào bán lẻ. Thay vì dùng từ khóa, Google Shopping Ads sử dụng chuyên biệt thuộc tính của sản phẩm mà bạn đã xác định trước đó trong Merchant Center. 

Người bán trả phí cho quảng cáo Google khi người dùng có những hành động chuyên biệt
Người bán trả phí cho quảng cáo Google khi người dùng có những hành động chuyên biệt

Khi dùng quảng cáo Google mua sắm, bạn chỉ cần trả phí khi có một trong những hành động do người tiêu dùng thực hiện như sau: 

  • Người dùng nhấp vào quảng cáo và nó dẫn trực tiếp đến trang website đích của bạn
  • Người dùng nhấp vào quảng cáo đến trang đích được chính Google lưu trữ cho khoảng không của bạn.

Một địa chỉ để bạn thấy quảng cáo Google mua sắm trên web:

  • Google Mua sắm (Chọn lọc tại một số quốc gia)
  • Google Tìm kiếm 
  • Một số trang đối tác tìm kiếm của Google bao gồm YouTube
  • Mạng hiển thị Google chỉ áp dụng cho mạng hiển thị quảng cáo địa phương

Quảng cáo video – Video Ads 

Bạn có thể tạo ra nhiều chiến dịch video ý nghĩa, lôi cuốn với các định dạng quảng cáo Google Ads qua video. Điều này sẽ giúp bạn thu hút lượng lớn khách hàng bằng các hình thức quảng cáo trên trang web đối tác video. 

Hiển thị quảng cáo video ngay trong nội dung của video hay trong nội dung của video trực tuyến khác trên mạng hiển thị và Youtube. Các định dạng cho quảng cáo video đang có bao gồm: 

Quảng cáo có thể bỏ qua – Skippable in-stream ads

Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua của bạn phát trước hoặc sau video khác. Sau 5 giây, người xem có thể bỏ qua quảng cáo hoặc giữ nguyên xem đến cuối video. 

Quảng cáo xuất hiện trên Youtube, mạng hiển thị hay trang web đối tác của Google. Bạn sử dụng định dạng này nếu muốn quảng cáo đoạn video chứa nội dung quảng cáo trước các video khác trên các hình thức quảng cáo. 

Quảng cáo không thể bỏ qua – Non-skippable in-stream ads

Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua hay non-skippable In-stream ads có nghĩa là quảng cáo kéo dài 15 phút và không thể bỏ qua. Cách thức hoạt động và hình thức hiển thị của loại quảng cáo Google này tương tự như quảng cáo có thể bỏ quả. 

Quảng cáo đệm – Bumper ads 

Quảng cáo đệm có tổng thời lượng chỉ 6 giây trở xuống nhưng buộc người xem không thể bỏ qua quảng cáo. Hình thức này giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả trên diện rộng đồng thời nâng cao nhận thức thương hiệu thông qua thông điệp ấn tượng.

Quảng cáo ngoài luồng – Trueview outstream

Quảng cáo ngoài luồng có hình thức phát hiển thị trên các trang web đối tác. Thông thường những quảng cáo này sẽ được thiết kế trên thiết bị di động, Ipad để người dùng thuận tiện phát video quảng cáo. 

Quảng cáo ngoài luồng mang đến hiệu quả nhận diện thương hiệu tốt hơn những hình thức khác. Do Trueview outstream giúp nâng cao nhân thức thương hiệu ngoài Youtube với một chi phí hết sức tiết kiệm. 

Quảng cáo ngoài luồng - Trueview outstream cho hiệu quả nhận diện thương hiệu tốt hơn
Quảng cáo ngoài luồng – Trueview outstream cho hiệu quả nhận diện thương hiệu tốt hơn

Quảng cáo khám phá video TrueView

Quảng cáo khám phá video TrueView sẽ gồm một hình thu nhỏ cùng một số văn bản khám phá video. Quảng cáo này luôn mời mọi người click vào để trải nghiệm video, sau đó phát trên trang xem YouTube.

Quảng cáo trên trang đầu YouTube – YouTube Masthead ads

Quảng cáo trên trang đầu của Youtube là định dạng thông qua video gốc xuất hiện ở trang chủ của YouTube, TV, PC… Bạn đăng quảng cáo trên YouTube Home feed có nghĩa video này quan trọng nhất trong trang chủ. 

Sử dụng quảng cáo Google trang đầu Youtube khi bạn mới cho ra mắt bộ sưu tập mới hay muốn tiếp cận khách hàng quy mô rộng. Hiện nay, quảng cáo Google Adwords đã cập nhật mới tiện ích  “mở rộng cho quảng cáo Youtube” để khách hàng tương tác với quảng cáo mà không thoát khỏi Youtube.

Quảng cáo ứng dụng toàn cầu – Apps

Một nhà quảng cáo ứng dụng cần phải đưa ứng dụng đến với nhiều người dùng trả phí nhiều hơn nữa. Vậy cách kết nối những khách hàng trên hiệu quả nhất, áp dụng chiến dịch kết nối toàn cầu trên các sản phẩm của Google. Cụ thể như Google Tìm kiếm, Google Play, kênh YouTube và Mạng hiển thị của Google.

Bạn chỉ cần thêm vài dòng văn bản, nội dung cần thiết và giá thầu. Những phần còn lại được chính Google tối ưu hóa để người dùng nhanh chóng tìm thấy bạn. Khác với các chiến dịch Google Ads, bạn không thể thiết kế các quảng cáo riêng lẻ cho những chiến dịch của quảng cáo ứng dụng toàn cầu. 

Quảng cáo ứng dụng toàn cầu - Apps giúp người dùng nhanh chóng tìm thấy doanh nghiệp
Quảng cáo ứng dụng toàn cầu – Apps giúp người dùng nhanh chóng tìm thấy doanh nghiệp

Chiến dịch quảng cáo thông minh

Chiến dịch quảng cáo thông minh giúp bạn nổi bật lên điểm bán hàng của doanh nghiệp. Đồng thời, thu hút khách hàng thông qua các hình thức quảng cáo Google khác Google Maps, trang web đối tác. 

Quảng cáo thông minh khi bạn cài đặt có thể xuất hiện trong khi khách hàng tiềm năng nằm trong khu vực địa lý. Tuy nhiên, phải đáp ứng mục tiêu khách hàng tìm kiếm cụm từ phải có liên quan đến doanh nghiệp trên Google hay Google Maps. 

Quảng cáo thông minh cũng có khả năng xuất hiện cho nhóm khách hàng nằm ngoài khu vực lân cận. Nhưng tìm kiếm phải bao gồm cụm từ và vị trí của doanh nghiệp đó. 

Khi bạn khởi tạo chiến dịch thông minh, hệ thống Google sẽ yêu cầu người thực hiện chọn một trong các mục tiêu sau: 

  • Tăng số lượng cuộc gọi điện thoại khách hàng liên hệ doanh nghiệp
  • Tăng số lượng khách hàng đến vị trí thực
  • Tăng lượt bán hàng hoặc lượt đăng ký thông qua website

Tuy bạn chỉ được phép chọn một mục tiêu cho mỗi chiến dịch thông minh khác nhau. Nhưng bạn vẫn có khả năng phát triển thêm nhiều chiến dịch hơn nữa nếu có thể tạo ra số lượng mục tiêu cho doanh nghiệp. 

Quảng cáo Google có 6 hình thức sở hữu mỗi công năng và cách thực hiện khác nhau. Thế nhưng, tất cả hình thức này đều mang đến công dụng thu hút, tiếp cận khách hàng và sau cùng là quảng cáo cho doanh nghiệp. Tùy vào mục đích sử dụng, bạn có thể chọn hình thức hiệu quả nhất để áp dụng vì sẽ phải trả phí cho dịch vụ này của Google.