Một trong những yếu tố quyết định bạn SEO hiệu quả hay không chính là nội dung SEO. Nội dung mà ban xây dựng bắt buộc phải đáp ứng được nhu cầu, đánh trúng tâm lý của khách hàng. Vậy làm sao để biết nội dung mà bạn đang truyền tải đã chạm tới cảm xúc của người dùng, khách hàng. Search Intent sẽ giúp bạn làm được điều đó. Cùng VSM khám phá tất tần tật những thông tin quan trọng giúp cải tiến content SEO hiệu quả trong thời đại hiện nay.

Search Intent - cách cải tiến content SEO hiệu quả nhất 2021

Tìm hiểu về Search Intent
Tìm hiểu về Search Intent

Search Intent là gì?

Search Intent là một thuật ngữ khá quen thuộc trong lĩnh vực SEO hiện nay xong thuật ngữ này lần đầu tiên được sử dụng bởi kỹ sư Google Andrei Broder  vào năm 2002.

Search Intent là gì?
Search Intent là gì?

Search Intent hay còn được gọi với tên gọi khác là User Intent, Keyword Intent) là ý định, mục đích, câu hỏi, băn khoăn mà người dùng tìm kiếm trên các SERPs của Google. Nếu trang web của bạn đáp ứng được nhu cầu của người dùng cao thì web của bạn sẽ thăng hạng nhanh chóng trên bảng xếp hạng của Google.

Theo kỹ sư Google Andrei Broder thì ý định tìm kiếm của người dùng có thể được chia thành 3 mục đích chung như sau:

  • Tìm kiếm, thu nhập thông tin miễn phí cho một lĩnh vực bất kỳ nào đó
  • Tìm kiếm thông tin ở một trang web cụ thể mà họ đã định sẵn trước
  • Tìm kiếm thông tin nhằm mục đích giao dịch, mua bán.

Dù mục đích tìm kiếm thông tin trên Google có khác nhau đi chăng nữa thì cái cuối cùng mà họ mong muốn có được là thông tin hữu ích giúp họ giải đáp thắc mắc đã đặt ra từ trước. Đó cũng chính là điều mà website của bạn cần đáp ứng để tiếp cận khách hàng và nâng vị trí trên bảng xếp hạng.

Lợi ích của Search Intent  

Search Intent là một tính năng, một công cụ thu hút người dùng trong cuộc sống công nghệ số hiện nay. 

Chính những lợi ích mà nó mang lại đang tạo nên một sự hình hình mới cho mảng tiếp thị online nói riêng và tiếp thị nói chung. Bởi người tiêu dùng hiện nay họ đang có xu hướng thu hẹp hoặc mở rộng sản phẩm tìm kiếm rồi quyết định giao dịch chứ không có tính toán, cân nhắc trước. Chính vì thế mà Google đã và đang triển khai các thuật toán thông minh giúp tiếp cận tâm lý, nhu cầu của khách hàng. Vì lẽ đó mà Search Intent đã và đang khẳng định được vị thế của mình.

Lợi ích của Search Intent trong SEO
Lợi ích của Search Intent trong SEO

Với một trang website đã được tối ưu Search Intent thì:

  • Nội dung SEO mang lại giá trị đích thực cho người dùng, đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm cũng như tăng cường được khả năng chuyển đổi, trải nghiệm của khách hàng khi truy cập vào website.
  • Giảm được tối đa tỷ lệ thoát trang, níu chân khách hàng truy cập trang web lâu hơn
  • Tăng cường tỷ lệ truy cập trang website. Khách hàng không chỉ có ý định tìm kiếm thông tin mà họ cần mà còn có nhu cầu tìm kiếm các thông tin khác nữa.
  • Tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn, từ đó sẽ là một chiến dịch quảng cáo web cực hiệu quả.
  • Thúc đẩy khả năng được hiển thị trên các box trả lời của Google. Điều này sẽ giúp web của bạn được xếp vào top đầu tiên trong kết quả tìm kiếm thông tin tại Google. 

Phân loại Search Intent

Với những lợi ích thiết thực mang lại thì Search intent đã và đang trở thành công cụ đắc lực của người dùng. Vậy có những loại Search intent và nguyên tắc phân loại ra sao?

Phân loại search intent
Phân loại search intent

Theo cách phân loại truyền thống thì Search intent được chia làm 3 dạng gồm: điều hướng, thông tin và giao dịch. Còn một cách phân loại khác là dựa theo khái niệm thời điểm tích tắc (micro moment) gồm: Tôi muốn Biết (Know), Tôi muốn Đi (Go), Tôi muốn Làm (Do),Tôi muốn Mua (Buy). Tuy nhiên hiện nay khi tìm hiểu, sử dụng thì người dùng lại quen thuộc với 9 loại Search intent  này hơn, đó là:

Search Intent nghiên cứu thông tin

Đây là loại ý định được sử dụng và tìm hiểu nhiều nhất hiện nay. Loại này giúp người dùng tìm kiếm cũng như nhận được kết cả của mọi lĩnh vực như học tập, nghiên cứu, thông tin từ các trang như Wiki, blog hay diễn đàn chủ đề. Nó mang đến cho người dùng những thông tin hữu ích nhất.

Search Intent tìm câu trả lời nhanh

Đây chính là loại mà cung cấp cho người dùng khái niệm đơn giản trong thời gian  nhanh nhất và không cần truy cập vào bất kỳ một trang web nào cả. Với loại nhu cầu này thì Google sẽ đưa ra các câu trả lời theo dạng  definition box, answer box

Search Intent ý định mua hàng

Bên cạnh việc tìm kiếm thông tin thì đây cũng là một ứng dụng hiệu quả khi bạn đang có nhu cầu mua sắm. Khi người tiêu dùng nghiên cứu thì trang tìm kiếm sẽ cung cấp các website mua hàng trực tuyến như Tiki, Lazada, Shoppee,..

Search Intent tìm kiếm địa điểm Local

Việc tìm kiếm thông tin liên quan đến một địa để nào đó cũng được Search Intent thống kê và cung cấp đến cho khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Kết quả khách hàng nhận được có thể là các local pack.

Search Intent tìm kiếm trực quan (nhiều hình ảnh)

Bạn đã có từng tìm kiếm thông tin bằng hình ảnh hay chưa? Với những khách hàng tìm kiếm thông tin bằng hình ảnh thì làm sao để SEO hiệu quả. Tất cả Search Intent sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề trên. Khi đó nó sẽ xuất hiện các loại Intent hình ảnh trả về từ nhiều web chuyên về hình ảnh để giúp khách hàng giải đáp thắc mắc nhanh chóng nhất.

Search Intent tìm kiếm video

Tương tự giống như hình ảnh thì việc tìm kiếm thông tin từ video cũng được quan tâm và sử dụng. Khi xác định được nhu cầu của người dùng thì các video sẽ được gợi ý thông qua các kết quả nổi bật đi kèm là các trích đoạn với các chú thích chi tiết, dễ hiểu nhất.

Search Intent tìm hiểu thương hiệu

Việc khách hàng tìm kiếm thông tin thương hiệu hay tên riêng thông qua Search Intent sẽ giúp bạn nhận được các trang web của công ty, tổ chức đó. Còn nếu công ty, doanh nghiệp, tổ chức đó không có web thì khách hàng sẽ thu về những đánh giá, review,…

Cách cải tiến Search Intent trong SEO hiệu quả, đơn giản

Sự đa dạng trong Search Intent đã và đang tạo nên vị thế của bản thân, là công cụ quan trọng trong lĩnh vực SEO nói riêng hiện nay. Vậy làm sao để có thể Search Intent nhanh chóng và hiệu quả nhất

Cách cải tiến Search Intent hiệu quả
Cách cải tiến Search Intent hiệu quả

Dưới đây VSM tổng hợp và gửi đến quý khách hàng một số cách cải tiến Search Intent hiệu quả, nhanh chóng nhất hiện nay:

Tách các từ khóa của bạn theo mục đích

Trước tiên bạn sẽ tiến hàng tách từ khóa, keyword cho web. Việc tách từ khóa xây dựng nội dung sẽ giúp web của bạn đa dạng về nội dung hơn chứ không chỉ nhắm đến mục tiêu truy vấn thương mại. Hãy tận dụng nguồn tài nguyên có sẵn này để đạt mục đích SEO.

Sử dụng SERP cho các ý tưởng nội dung

SERP là bảng tổng hợp những nội dung được truy vấn nhiều nhất, do đó bạn hãy tận dụng và sắp xếp các từ khóa của mình theo các tính năng của SERP để tiếp cận với khách hàng đông đảo hơn.

Tận dụng SEO offpage

Một số loại nội dung, thông tin tìm kiếm hiện nay đáp ứng tốt với nội dung web 2.0 và các trang web ngoài cho nên hãy xem xét đến việc biến các nền tảng trở thành kênh bán hàng hiệu quả.

Trên đây là một số cách cải tiến Search Intent phổ biến, bên cạnh đó còn rất nhiều cách cải tiến hiệu quả khác bạn nên tìm kiếm và sử dụng.

Như vậy bài viết trên đây chúng tôi đã cung cấp đến cho bạn những thông tin quan trọng nhất về Search Intent- một công cụ cải tiến SEO hiệu quả trong thời đại ngày nay. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc gì về công cụ này hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, giải đáp nhanh chóng nhất.

 

 Danh mục liên quan

  • Dịch vụ SEO tổng thể
  • Dịch vụ SEO Onpage
  • Dịch vụ backlink
  • Mua traffic user
  • Tempate blogspot