Dịch vụ Lazada không những khuyến khích nhà bán hàng, người mua sử dụng và tăng cường chiến dịch kinh doanh hiệu quả. Mỗi dịch vụ hỗ trợ từ sàn thương mại đều có thời gian diễn ra ngắn hoặc dài hạn. Vậy đó là dịch vụ gì và chi tiết thực hiện như thế nào, đón xem nội dung bên dưới. 

Dịch vụ Lazada tốt nhất cho người bán hàng và người mua
Dịch vụ Lazada tốt nhất cho người bán hàng và người mua

Tổng quan về sàn thương mại điện tử Lazada

Sàn thương mại điện tử Lazada uy tín nhất Việt Nam
Sàn thương mại điện tử Lazada uy tín nhất Việt Nam

Lazada là một trong những sàn thương mại điện tử nổi tiếng nhất nhì Việt Nam. Trang web mua sắm online cung cấp đa dạng ngành hàng với chất lượng dịch vụ cục tốt. Chẳng hạn như đời sống, điện tử, giáo dục, thời trang. dịch vụ tiện ích và nhiều ngành hàng khác….. 

Lazada hoạt động dựa trên mô Marketplace, là trung gian kết nối giữa nhóm người bán hàng và người mua. Thông qua hình thức mua sắm online, Lazada sẽ cung cấp cho người bán những dịch vụ hỗ trợ để việc kinh doanh tốt và hiệu quả hơn. 

Có thể kể đến gian hàng chính hãng LazMall của Lazada được đánh giá là điểm bán hàng trực tuyến đáng tin cậy của người dùng. Vào quý Quý III/2021 ngay lúc đại dịch hoành hành, Lazada đã chào đón thương hiệu tham gia kinh doanh trên sàn thương mại tăng gấp 1,5 lần. 

LazMall của Lazada - Gian hàng đáng tin cậy cùng dịch vụ Lazada uy tín
LazMall của Lazada – Gian hàng đáng tin cậy cùng dịch vụ Lazada uy tín

Như vậy, có thể thấy dịch vụ Lazada vô cùng tốt và hiệu quả cho dù thời điểm kinh tế trì trệ. Vậy lợi ích mà sàn thương mại Lazada mang đến cho người bán hàng và người mua là gì, chi tiết ngay bên dưới. 

Dịch vụ Lazada chăm sóc khách hàng

Dịch vụ Lazada chất lượng nhất có thể kể đến là hỗ trợ chăm sóc khách hàng. Bởi đây là công đoạn vô cùng quan trọng của bất kỳ tổ chức, cá nhân nào để hoạt động kinh doanh trở nên tốt hơn. 

Dịch vụ Lazada chăm sóc khách hàng đã giúp cho sàn thương mại điện tử có chỗ đứng bền vững trên thị trường Việt Nam. Cùng vsm tìm hiểu về dịch vụ ngay dưới đây: 

Hình thức chăm sóc khách hàng của Lazada

Lazada là hình thức hoạt động online nên dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng áp dụng các phương thức hỗ trợ trực tuyến. Bao gồm:

Dịch vụ Lazada tổng đài trực tiếp hỗ trợ khách hàng

Khách hàng muốn thắc mắc, khiếu nại hay đóng góp ý kiến về quá trình mua hàng, chất lượng sản phẩm….vào hệ thống. Tất cả vấn đề trên sẽ được bộ phận chăm sóc khách hàng của sàn Lazada giải đáp nhanh chóng. 

Bạn chỉ việc gọi vào đường dây nóng của tổng đài Lazada 1900. 1007. Nhân viên của Lazada được đào tạo, huấn luyện chuyên nghiệp sẽ giúp đỡ khách hàng chu đáo và tận tình nhất. 

Dịch vụ chăm sóc khách hàng của Lazada làm người mua lẫn người bán hàng hài lòng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng của Lazada làm người mua lẫn người bán hàng hài lòng

Đồng thời, hình thức liên hệ hotline sẽ giúp khách hàng tiết kiệm vô vàn đi lại, linh hoạt về thời gian phục vụ. Ngoài ra, khách hàng có thể nhận được nhiều thông tin và thông báo chính xác về chương trình khuyến mãi, dịch vụ Lazada khác. 

Tổng đài hỗ trợ của Lazada hoạt động tất cả các ngày trong tuần, bao gồm các ngày nghỉ thứ 7 và chủ nhật. Thời gian dịch vụ Lazada chăm sóc khách hàng từ 9h00 – 18h00, phí là 1.000 VNĐ/phú.

Chat trực tuyến với NV CSKH Lazada

Lượng khách hàng tham gia vào Lazada rất lớn, vì thế khi liên lạc có thể bị gián đoạn do hệ thống chăm sóc quá tải. Lúc này, bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ Lazada chat trực tuyến với nhân viên chăm sóc khách hàng. 

Thời gian bộ phận hỗ trợ chat trực tuyến sẽ từ từ 7h00 -22h00 vào các ngày trong tuần để phục vụ khách hàng. Dịch vụ hỗ trợ khách hàng này rất tiện dụng đối với những khách hàng bận rộn thời gian. Đặc biệt nhất, người bán sẽ được Lazada hỗ trợ nhanh chóng những lúc quá nhiều đơn hàng để khách hàng không phải chờ đợi. 

Nhắn tin cho Lazada qua facebook Messenger 

Ngành công nghiệp thông tin trong vài năm qua đã có sự phát triển vượt bậc đến không ngờ. Điển hình nhất là các trang mạng xã hội như Facebook Messenger đã thu hút đông đảo người dùng.

Tận dụng lợi thế đó, dịch vụ Lazada đã sử dụng hình thức chăm sóc khách hàng thông qua Facebook. Từ đó, việc giải đáp thắc mắc của khách hàng sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Dịch vụ Lazada chăm sóc khách hàng qua Facebook Massager hỗ trợ người bán trong khâu phục vụ người mua
Dịch vụ Lazada chăm sóc khách hàng qua Facebook Massager hỗ trợ người bán trong khâu phục vụ người mua

Chính sách ưu đãi dành cho khách hàng

Dịch vụ Lazada sẽ bao gồm các chính sách ưu đãi dành cho khách hàng. Một số dịch vụ được sàn thương mại điện tử áp dụng gồm: 

Đổi trả hàng miễn phí nếu sản phẩm bị lỗi do nhà sản xuất và trong quá trình vận chuyển như  chất lượng sản phẩm, sai kiểu dáng – mẫu mã, màu sắc,….

Được bảo hành sản phẩm nếu trong quá trình sử dụng bị lỗi từ nhà sản xuất

Chương trình ưu đãi cho khách hàng thành viên

Tri ân mã giảm giá

Tri ân các mã vận chuyển

V..v..

An tâm bán hàng tại Lazada từ các chính sách hỗ trợ chất lượng
An tâm bán hàng tại Lazada từ các chính sách hỗ trợ chất lượng

Phí dịch vụ Lazada là bao nhiêu?

Lazada mang đến cho người bán hàng và cả người mua rất nhiều lợi ích nên thu hút số lượng lớn thành viên trung thành. Vậy phí dịch vụ của sàn thương mại này là bao nhiêu, câu trả lời ngay dưới đây: 

Giá trị sản phẩm

Giá trị sản phẩm được xem là tổng giá trị của tất cả các sản phẩm được thực hiện giao dịch trong kỳ. Nó biểu thị giá bán của sản phẩm đó tại thời điểm mà người mua đặt hàng. Bạn lưu ý giá này không bao gồm phí vận chuyển, khuyến mãi… 

Phí vận chuyển

Chi phí vận chuyển được tính theo trọng lượng quy đổi. Công thức được sử dụng cho chi phí vận chuyển như sau: 

Trọng lượng quy đổi = (dài x rộng x cao) / 6000

Chi phí này được tính theo trọng lượng của sản phẩm hoặc trọng lượng đã quy đổi. Bên cạnh đó, người bán hàng sẽ nhận được sự tài trợ của dịch vụ từ Lazada từ mã giảm giá. Tức người bán hàng sẽ nhận được phí vận chuyển do chính sàn thương mại hoàn loại. 

Phí thanh toán

Phí thanh toán là phí thu được cho mỗi đơn hàng giao thành công. Phí này được tính dựa theo tổng giá trị thanh toán từ khách hàng và phí vận chuyển sau đã khuyến mãi. 

Công thức tính phí thanh toán là: 

Phí thanh toán = 2,002 x (Giá sản phẩm/Chi phí do nhà cung cấp tài trợ + Phí vận chuyển của người mua)

Dịch vụ Lazada dành cho người bán hàng và người mua luôn đem đến nhiều lợi ích cho tất cả công đoạn từ đặt hàng đến vấn chuyển. Mức phí mà sàn thương mại Lazada mang đến khách hàng cũng khá hợp lý để khuyến khích mua hàng. Đặc biệt nhất, dịch vụ chăm sóc khách hàng qua chat trực tiếp, Massager Facebook, Hotline….rất nhanh chóng.