![]() |
CRM là gì? Lợi ích của phần mềm CRM mang lại doanh nghiệp |
Việc tạo được trải nghiệm sản phẩm – dịch vụ tốt cho khách hàng là lợi thế cạnh tranh của mỗi doanh nghiệp. Tuy
nhiên, có những đơn vị cung cấp sản phẩm – dịch vụ chất lượng nhưng lượng khách hàng quay lại rất thấp bởi khách
hàng không được chăm sóc thường xuyên. Lúc này, bạn cần có mô hình CRM để giải nguy. Vậy, CRM là gì? CRM mang đến
những lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Định nghĩa CRM là gì?
Trước tiên, chúng ta cùng tìm hiểu thuật ngữ CRM là gì? Crm viết tắt của từ gì? CRM được viết tắt từ cụm “Customer
Relationship Management” (có nghĩa là quản lý quan hệ khách hàng).
CRM là thuật ngữ nói về một chiến lược nghiên cứu hành vi – nhu cầu của khách hàng, từ đó phát triển mối quan hệ với
khách hàng mạnh mẽ hơn. Khi tạo dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng, doanh nghiệp sẽ có được chìa khóa kinh
doanh thành công.
CRM là chiến lược hữu ích để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, qua đó đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt hơn, mang lại lợi
nhuận cao hơn cho doanh nghiệp. Ở chiến lược này, doanh nghiệp tập hợp mảnh thông tin về khách hàng cũng như xu
hướng thị trường để bán và tiếp thị sản phẩm – dịch vụ một cách hiệu quả.
![]() |
Thuật ngữ CRM là gì? |
Phần mềm CRM là gì?
Vậy phần mềm CRM là gì? Phần mềm CRM là một loại phần mềm được chuyên dùng trong quản trị quan hệ khách hàng, hoạt
động như một kho lưu trữ dữ liệu cơ sở. Qua phần mềm này, doanh nghiệp có thể kết hợp thực hiện thêm nhiều hoạt động
khác trên nền tảng như như: bán hàng, tiếp thị, quản lý – hỗ trợ khách hàng, quản lý chính sách – nhân viên…
Tùy thuộc vào yêu cầu của doanh nghiệp mà phần mềm CRM được tùy chỉnh một cách phù hợp. Do đó, doanh nghiệp lớn hay
vừa và nhỏ đều có thể sử dụng phần mềm tăng tiếp thị, chăm sóc khách hàng, gia tăng lợi nhuận, thúc đẩy doanh nghiệp
phát triển.
![]() |
Phần mềm CRM là gì? |
Chức năng chính của phần mềm CRM là gì?
Hệ thống CRM là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp hiện nay bởi những chức năng mà nó mang lại như:
- Phát hiện và quản lý nhóm khách hàng tiềm năng: tìm hiểu nhu cầu, thói quen từ đó tiếp cận và làm hài lòng khách
hàng, khách hàng sẽ dễ dàng chi tiền để mua sản phẩm – dịch vụ của công ty. - Hỗ trợ quản lý địa chỉ liên hệ, nhờ đó bạn biết được lịch sử liên hệ với khách hàng, lý do liên hệ với họ, thời điểm
thuận lợi để liên hệ với khách hàng, hình thức giao tiếp nào phù hợp… - Quản lý giao dịch tự động: theo dõi các giao dịch hiện tại, biết được vì sao giao dịch không thành công, biết được
rủi ro tiềm ẩn, phân khúc các giao dịch. - Quản lý email hiệu quả: cho phép kiểm soát email, tích hợp ứng dụng email, tiết kiệm được thời gian sử dụng.
- Quản lý đội ngũ nhân sự như: quản lý đơn hàng, giao dịch, quản lý khách hàng tiềm năng,…
- Cung cấp báo cáo phân tích chuyên sâu thông qua những biểu đồ cơ bản hoặc thông tin được phân tích nâng cao.
- Tự động hóa tiếp thị: tiếp thị một cách có mục tiêu thông qua email, tạo được nguồn khách hàng tiềm năng mới.
Giúp quy trình làm việc được tự động hóa nhờ workflow và macro chuyên nghiệp và thông minh.
![]() |
Chức năng chính của phần mềm quản trị quan hệ khách hàng CRM là gì? |
Lợi ích của CRM đối với doanh nghiệp
Sử dụng phần mềm CRM đang là xu thế tất yếu của doanh nghiệp bởi những lợi ích to lớn mà nó mang lại:
Đối với khách hàng
- Nâng cao trải nghiệm cho khách hàng: tích hợp rất nhiều tính năng tự động chăm sóc khách hàng dựa trên sở thích của
họ. - Giúp khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp: khách hàng được doanh nghiệp quan tâm tới nhu cầu, sở thích, ngày sinh
nhật… nên sẽ có thiện cảm hơn.
Đối với doanh nghiệp
- Cải thiện quan hệ giữa nhân viên với khách hàng: khi nhân viên nắm được thông tin về họ tên, sinh nhật, địa chỉ, sở
thích… của khách hàng thì sẽ có cách giao tiếp phù hợp. - Tiết kiệm tối đa thời gian quản lý bởi phần mềm đã tích hợp tự động giải quyết những công việc như phân bổ khách
hàng, lưu giữ thông tin, tự động tiếp thị… - Tăng tính liên kết giữa các phòng ban bởi phần mềm CRM được xây dựng như một hệ thống hoàn chỉnh kết nối giữa các
phòng ban. - Tăng doanh thu bán hàng vượt trội, cắt giảm những chi phí không cần thiết, gia tăng lợi nhuận.
- Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, đẩy mạnh chiến dịch marketing.
Đối với nhân viên trong doanh nghiệp
- Tạo môi trường làm việc lý tưởng: nhân viên làm việc theo quy trình chuyên nghiệp, nhanh chóng nắm được thông tin về
khách hàng. - Giúp nhân viên quản lý công việc hiệu quả.
- Tăng độ chính xác trong công việc, sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên chuẩn xác, theo dõi được mọi cuộc gọi của
khách hàng, tránh sự nhầm lẫn.
![]() |
Phần mềm CRM làm tăng tính liên kết giữa các phòng ban với nhau |
Như vậy bài viết trên đây đã lý giải những vấn đề xoay quanh CRM là gì. Nếu bạn muốn có chiến lược phát triển doanh
nghiệp hiệu quả thì CRM chính là lựa chọn tốt nhất của những nhà quản lý thông minh.