Bí quyết sử dụng hashtag hiệu quả nhất khi thực hiện marketing
Bí quyết sử dụng hashtag hiệu quả nhất khi thực hiện marketing 

 Hashtag là một thuật ngữ quen thuộc với những người làm marketing. Chúng ngày càng được sử dụng rộng rãi trong
các trang website, mạng xã hội, blog,… Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về thuật ngữ này để phát huy tối đa
công dụng của nó. Nếu bạn đang muốn thực hiện chiến lược marketing, những thông tin được chia sẻ dưới đây sẽ vô cùng
hữu ích. 

Tại sao hashtag được sử dụng phổ biến trong chiến dịch marketing?
Tại sao hashtag được sử dụng phổ biến trong chiến dịch marketing?

Tìm hiểu thông tin hashtag là gì?

Hashtag được hiểu đơn giản là sự kết hợp giữa dấu # với một từ hoặc cụm từ có liên quan bài đăng, được viết liền
không dấu. Hashtag được sử dụng để nhấn mạnh một nội dung hay chủ đề, giúp thu hút người đọc. Bên cạnh đó, hashtag
còn giúp tăng tương tác và người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các thông tin cần thiết. 

Hiện nay các hashtag được sử dụng phổ biến trong các bài đăng trên mạng xã hội. Tuy cách thực hiện đơn giản nhưng
giúp lan tỏa được nội dung nhanh chóng đến những người cùng chung sở thích, chung mối quan tâm,… Vì thế, hashtag
hiện nay được rất nhiều người dùng và đánh giá cao.

Có cần sử dụng hashtag trong chiến lược marketing không?

Hiện nay có rất nhiều kênh quảng cáo mang lại hiệu quả cao mà chi phí đầu tư lại thấp. Chính vì thế, chúng được lựa
chọn sử dụng rất nhiều. Trong đó, hashtag được dân marketing sử dụng phổ biến vì những lý do sau: 

  • Giúp tiếp cận khách hàng dễ dàng, tăng khả năng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. 
  • Hashtag là những từ ngắn gọn được nhiều người quan tâm, dễ nhớ và tạo ấn tượng khó quên cho khách hàng. 
  • Với những hashtag được sử dụng thông minh, nó sẽ trở thành trào lưu, lan tỏa bài viết rộng rãi trên mạng xã hội.
  • Sử dụng hashtag trong bài đăng mang lại lợi ích gì?
    Sử dụng hashtag trong bài đăng mang lại lợi ích gì?
  • Hashtag giúp đo lường hiệu quả tương tác với khách hàng và các chiến dịch Marketing được doanh nghiệp tung ra trên
    mạng xã hội. 
  • Hashtag giúp thống kê chỉ số KPI và các đối tượng khách hàng tiếp cận được thông qua chiến dịch. 

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng, những lợi ích mà hashtag mang lại là rất lớn. Chính vì thế, bạn cần tận dụng triệt để
hiệu quả của nó để mang lại kết quả tốt nhất cho chiến lược marketing. 

Cách sử dụng hashtag cho chiến dịch marketing hiệu quả bạn nên biết 

Mặc dù Hashtag mang lại những lợi ích tích cực cho doanh nghiệp khi thực hiện quảng cáo. Nhưng để có thể tận dụng tối
đa hiệu quả của hashtag, người dùng cần có những bí quyết riêng. Bởi việc sử dụng hastag bừa bãi sẽ không thu được
hiệu quả như mong muốn. Dưới đây là một số kinh nghiệm bạn có thể tham khảo để áp dụng khi sử dụng hashtag cho quảng
cáo. 

Hiểu rõ về hashtag trước khi áp dụng vào marketing

Hashtag được sử dụng hiệu quả là khi nó lan tỏa được những thông điệp mà doanh nghiệp muốn thể hiện cho khách hàng.
Để làm được điều này, bạn cần nghiên cứu hashtag trước khi sử dụng. 

Bạn có thể thông qua tần suất và số lượng hashtag đã chọn xuất hiện trên các bài đăng. Đồng thời nghiên cứu các phiên
bản khác của từ khóa để biết được đâu là hashtag đang được sử dụng nhiều nhất hiện tại. Từ đó chọn lọc hashtag phù
hợp với mục đích, có số lượng tìm kiếm nhiều để tăng hiệu quả tương tác. 

Sử dụng hashtag tạo trào lưu cho chiến dịch 

Thẻ hashtag không nhất định phải là tên thương hiệu của bạn. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những phương châm, khẩu
hiệu, chương trình khuyến mãi, sự kiện lớn của thương hiệu để tạo thành trào lưu cho hashtag. 

Những lý do người dùng nên sử dụng hashtag để chạy quảng cáo
Những lý do người dùng nên sử dụng hashtag để chạy quảng cáo

Lựa chọn hashtag theo mục đích sử dụng

Hashtag là tập hợp những bài viết có cùng nội dung về một chủ đề. Chính vì thế bạn cần phải lựa chọn từ khóa phù hợp
với mục đích sử dụng cuối cùng của mình, cụ thể như: 

  • Áp dụng để cập nhật đến khách hàng những sản phẩm mới được ra mắt.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi tới website
  • Tăng khả năng nhận diện cho thương hiệu. 

Bạn không nên sử dụng quá nhiều hashtag gây rối rắm cho bài đăng. Chỉ nên lựa chọn từ phù hợp với mục đích cần quảng
cáo để sử dụng. Một bài đăng chỉ nên có 1 hashtag, giúp bạn quản lý số lượng bài đăng hiệu quả hơn. 

Những lưu ý nhất định phải biết khi sử dụng hashtag 

Hashtag sẽ giúp bạn có thêm thật nhiều lượt theo dõi mới, tăng lượt tương tác với khách hàng hiệu quả hơn. Nhưng bạn
cần lưu ý những điều sau để đảm bảo hashtag phát huy được công dụng. 

  • Hashtag phải được bắt đầu bằng dấu #, kết hợp với 1 từ hoặc cụm từ viết liền không dấu phía sau, không sử dụng ký tự
    đặc biệt hay dấu chấm câu. 
  • Cần thiết lập chế độ công khai cho mỗi bài đăng trên mạng xã hội. 
  • Lựa chọn những hashtag ngắn gọn dễ nhớ, có liên quan đến nội dung của bài viết. 
Sử dụng hashtag cần lưu ý gì để đảm bảo hiệu quả tốt nhất?
Sử dụng hashtag cần lưu ý gì để đảm bảo hiệu quả tốt nhất?

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hashtag. Nếu đang cần xây dựng các chiến lược
quảng cáo cho doanh nghiệp, hãy truy cập https://www.vsm.vn/ để học hỏi thêm về kinh nghiệm.