Kinh nghiệm marketing tháp quà tết, giỏ quà tết cho đến tết hàn thực
Kinh nghiệm marketing tháp quà tết, giỏ quà tết cho đến tết hàn thực

 Trong tháng 3, tết hàn thực có lẽ là điều được nhiều người quan tâm nhất. Nếu như tháp bánh tết, giỏ quà tết
được đẩy mạnh trong tết nguyên đán thì nên triển khai marketing theo ngày đặc biệt này thế nào? Hãy cùng tìm hiểu 1
số kinh nghiệm trong nội dung được chia sẻ sau đây.

Tết hàn thực: Cơ hội đánh thức nhu cầu của KH khi kinh doanh nhà hàng, quán ăn

Tết hàn thực là 1 ngày liên quan đến đồ ăn, thức uống. Chính vì thế mà bạn hoàn toàn có thể “lấy cớ” ngày lễ này để
đánh thức nhu cầu ăn uống của khách hàng trước và sau thời gian này. Hiện ngày này cũng đã được rất nhiều đối tượng
khách hàng quan tâm.

Có thể bán hàng, kinh doanh nguyên liệu, gợi ý đồ ăn phục vụ tết hàn thực
Có thể bán hàng, kinh doanh nguyên liệu, gợi ý đồ ăn phục vụ tết hàn thực

Ví dụ, trước ngày này, bạn vẫn có thể xây dựng những nội dung gợi ý đi chơi, đi ăn cho khách hàng. Có thể trong đúng
ngày, khách hàng sẽ bận và không tìm đến cửa hàng của bạn, tuy nhiên, nếu biết cách dẫn dắt khéo léo, nhu cầu của
khách hàng hoàn toàn có thể được gợi mở và xuất hiện. Từ đây, việc đặt hàng, lựa chọn đồ ăn thức uống sẽ trở nên
nhộn nhịp, tấp nập hơn.

Ngoài ra, nếu nói tết hàn thực – tết bánh trôi bánh chay tại Việt Nam thì bạn có thể nhắc đến ngày này như 1 dịp đặc
biệt để quây quần, gặp mặt. Với hình ảnh chiếc bánh trôi tượng trưng cho bọc trăm trứng của Lạc Long Quân và  u
Cơ, ngày lễ đặc biệt này thật sự ý nghĩa, sẽ rất hợp lý nếu gợi ý hẹn hò, ăn uống, gợi ý giao đồ ăn tận nhà để cả
gia đình, nhóm bạn cùng tận hưởng những món ngon thay vì đầu tắt mặt tối nấu nướng, dọn dẹp.

Một ý tưởng hợp lý hoàn toàn có thể đẹp đến những hiệu quả bất ngờ. Nếu biết cách suy nghĩ, tận dụng thời cơ, bạn
hoàn toàn có thể quảng cáo, giới thiệu về sản phẩm 1 cách tài tình, hợp lý. Quan trọng nhất ở đây chính là ý tưởng
và thực hiện ý tưởng thế nào cho hợp lý.

Tết hàn thực: Dịp đặc biệt thể hiện sự quan tâm, đóng góp của thương hiệu

Ngay cả khi không kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống thì tết hàn thực vẫn là dịp tốt để bạn thể hiện sự chuyên nghiệp,
quan tâm của thương hiệu đến với khách hàng. Cụ thể, những bài viết, nội dung đăng tải trong ngày này hoàn toàn có
thể thể hiện sự quan tâm cũng như tôn vinh những truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Bạn cũng có thể tạo ra những bài viết, nội dung đi cùng với ngày này để thu hút sự quan tâm từ khách hàng
Bạn cũng có thể tạo ra những bài viết, nội dung đi cùng với ngày này để thu hút sự quan tâm từ khách hàng

Ngoài ra, nếu có thể tinh ý khai thác những điểm chung gần gũi với đọc giả, kết nối với hình ảnh thương hiệu, sản
phẩm thì bạn chắc chắn sẽ ghi điểm trong ngày tết này. Đừng nghĩ 1 ngày tết nho nhỏ với 1 món ăn truyền thống không
thể mở ra cơ hội quảng bá, xây dựng hình ảnh thương hiệu, vấn đề cần quan tâm hàng đầu vẫn là sự sáng tạo, thông
minh và tinh ý của nhà quảng cáo.

Có thể nói, không dễ để bắt nhịp cuộc sống, thể hiện quan điểm đi cùng từng thời điểm như thế. Tuy vậy, khó không có
nghĩa là không thể thực hiện, chính vì thế, bạn nghĩ sao nếu mình quyết định nắm bắt thời điểm này để bắt đầu cho
những nội dung, thông tin cũng như định hướng hợp lý?

Tết hàn thực: Tận dụng ngày lễ để thu hút khách hàng

Cuối cùng, làm thế nào để thu hút khách hàng trong 1 ngày lễ có món ăn truyền thống như tết hàn thực? Khác với dịp
tết, nhu cầu mua tháp bánh tết để trưng bày, sắm giỏ quà tết để biếu tặng tăng cao, nhu cầu trong ngày đặc biệt này
là gì? Hãy thử động não cùng chúng tôi xem sao.

Nếu có thể chia sẻ công thức nấu ăn mới hoặc gợi ra nhu cầu từ khách hàng thì có nghĩa là bạn đã thành công
Nếu có thể chia sẻ công thức nấu ăn mới hoặc gợi ra nhu cầu từ khách hàng thì có nghĩa là bạn đã thành công

Ví dụ, nhắc đến bánh trôi, bánh chay, nhiều người có thể lo lắng về cân nặng của nó. Lúc này, bạn có thể nhắc đến
tính năng của sản phẩm như giảm cân, giảm mỡ, lấy lại vóc dáng … Ngoài ra, trong 1 số trường hợp, hãy thử tìm hiểu
và chia sẻ những công thức biến tấu món ăn truyền thống bằng cách ăn mới, cách chế biến lạ miệng hoặc tư vấn ăn hợp
lý xem sao, …

Cùng với đó, cách thể hiện nội dung cũng có thể biến hóa phong phú. Thay vì chỉ viết, bạn có thể làm ảnh, tạo ra các
video hoặc nhiều lựa chọn khác.

Rõ ràng, đi cùng với nội dung tổng thể của toàn bài viết, sáng tạo chính là chìa khoá để marketing trong tết hàn thực
cũng như bất cứ thời điểm nào trong năm. Bạn có đồng ý với nhận định đó của chúng tôi hay không? Nếu có thì hãy bắt
tay vào tìm hiểu, lựa chọn đội ngũ nhân viên, đối tác marketing chuyên nghiệp, nhiệt tình để hướng tới những mục
tiêu marketing và bán hàng thành công nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *