![]() |
Từ A – Z những điều các bạn nhất định phải biết về ads Tiktok |
Tiktok là trang mạng xã hội chia sẻ những đoạn video ngắn thú vị và phổ biến nhất hiện nay. Bên cạnh đó, Tiktok
cũng được đánh giá là một trang mạng xã hội tuyệt vời và lý tưởng dành cho việc quảng cáo. Vậy là gì và
cần phải lưu ý điều gì khi chạy quảng cáo trên trang mạng xã hội này? Trong bài viết bên dưới, VSM sẽ giải đáp tất
cả những thắc mắc này cho mọi người.
Tìm hiểu đôi nét về hình thức ads Tiktok
![]() |
Tìm hiểu đôi nét về hình thức ads Tiktok |
Ads Tiktok hay còn được biết đến với tên gọi thông dụng hơn là quảng cáo Tiktok. Đây là một hình thức sử dụng trang
mạng xã hội Tiktok để tiến hành thực hiện những chiến dịch marketing và quảng cáo để mở rộng thương hiệu hoặc bán
hàng.
Với tính năng chia sẻ video ngắn cùng với kho nhạc bản quyền đầy đủ những bài hát mới nhất, các hiệu ứng độc đáo trên
trang mạng xã hội Tiktok sẽ cho các bạn thỏa sức sáng tạo. Điều này khiến cho những video trên mạng xã hội Tiktok có
thể truyền đạt nhanh nhất tới người xem về những tính năng của sản phẩm. Từ đó làm người xem chú ý ngay tới sản phẩm
quảng cáo.
Những video ngắn quảng cáo Tiktok rất phù hợp với cách tiêu thụ thông tin của giới trẻ Việt Nam. Từ đó những
người quan tâm đến sản phẩm sẽ nhanh chóng tìm đến trang bán hàng mà họ mong muốn. Đó có thể là website hoặc gian
hàng của người bán trên các trang thương mại điện tử khác.
Điểm danh những dạng ads Tiktok phổ biến nhất hiện nay
![]() |
Điểm danh những dạng ads Tiktok phổ biến nhất hiện nay |
Những dạng ads Tiktok phổ biến và nổi tiếng nhất hiện nay mà các bạn nên biết là:
- Brand Takeovers hay còn được biết đến với tên gọi là quảng cáo thương hiệu. Đây là dạng ads Tiktok xuất hiện đầu tiên
khi người sử dụng mở ứng dụng này. - Native Video Ads hay còn được biết đến với tên gọi là quảng cáo video xuất hiện tự nhiên. Đây là loại Tiktok ads xuất
hiện như những video ngắn trên ứng dụng này một cách ngẫu nhiên. Khi các bạn quan tâm và bấm vào thì nó sẽ điều
hướng đến một trang khác theo ý muốn người đăng. - Video Challenges hay còn được biết đến với tên gọi là quảng cáo bằng video thử thách. Đây là dạng ads Tiktok chứa
những hashtag viral để thu hút được nhiều người tham gia quay video về chủ đề và hashtag đó. Nhờ vậy, những mặt hàng
được quay và chạy ads Tiktok sẽ được người dùng biết đến rộng rãi hơn. - Chèn hình minh họa dạng quảng cáo là hình thức Tiktok ads mà người đăng sẽ chèn 1 hoặc nhiều hình ảnh về sản phẩm.
Đôi khi có thể là một tấm poster chứa đầy đủ mọi nội dung của sản phẩm. Hơn nữa, trong video quảng cáo Tiktok này có
thể có hoặc không có âm thanh.
Một số điều cần phải lưu ý khi chạy ads Tiktok
![]() |
Một số điều cần phải lưu ý khi chạy ads Tiktok |
Một số điều các bạn cần đặc biệt lưu ý khi quảng cáo Tiktok là:
Phải xác định rõ ngành hàng và sản phẩm quảng cáo
Điều đặc biệt quan trọng khi kinh doanh và quảng cáo bất cứ sản phẩm nào là các bạn phải hiểu về ngành hàng và tệp
khách hàng mà mình muốn hướng đến. Đối tượng người sử dụng Tiktok phần lớn là giới trẻ nên những sản phẩm về thời
trang, mỹ phẩm hoặc đồ dùng hàng ngày mang phong cách năng động, trẻ trung sẽ phù hợp để quảng cáo. Còn những mặt
hàng đặc thù và có giá cao như nội thất, bất động sản,… sẽ không thích hợp để quảng cáo trên Tiktok vì đối tượng
khách hàng không phải là người dùng ứng dụng này.
Phải nghiên cứu kỹ chính sách quảng cáo trên Tiktok
Tiktok sở hữu một chính sách quảng cáo riêng để đảm bảo quyền lợi cho người bán và người dùng. Chính sách này sẽ yêu
cầu những giấy chứng nhận về an toàn cho một số sản phẩm đặc biệt như mỹ phẩm, thuốc, thực phẩm chức năng,… Do đó,
các bạn cần phải chú ý đọc kỹ chính sách để được duyệt bài quảng cáo trên Tiktok.
Phải đầu tư Landing Page chỉnh chu và đầy đủ thông tin
Landing Page giống như là “bộ mặt thương hiệu” của doanh nghiệp. Do đó, các bạn phải cần có đầy đủ những thông tin về
doanh nghiệp như số điện thoại, email, địa chỉ,… để tăng độ uy tín, cũng như khả năng được duyệt ads Tiktok. Ngoài
ra, người xem bị thu hút bởi quảng cáo và tìm đến trang chủ của bạn; có nhiều khả năng là họ sẽ quyết định mua hàng
nếu thông tin đáng tin cậy.
Nội dung ads Tiktok thu hút và hấp dẫn
Nội dung là yếu tố vô cùng quan trọng trong quảng cáo, nhất là nếu các bạn hướng đến tệp khách hàng trẻ. Nội dung
quảng cáo nên ngắn gọn và súc tích nhưng vẫn phải đánh đúng vào sự quan tâm của khách hàng, cũng như theo kịp những
xu hướng gần gũi với giới trẻ (nếu cần thiết).
Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản ads Tiktok
![]() |
Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản chạy ads Tiktok |
- Bước 1: Các bạn hãy truy cập trang đăng ký tài khoản quảng cáo trên Tiktok.
- Bước 2: Điền đầy đủ những thông tin cần thiết và có thể đăng ký bằng số điện thoại hoặc địa chỉ email.
- Bước 3: Nhận mã code từ email hoặc số điện thoại rồi điền chúng vào biểu mẫu là các bạn đã hoàn thành bước đăng ký
tài khoản chạy quảng cáo trên Tiktok.
Bài viết trên đây là tổng quan về dịch vụ ads Tiktok và hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo trên trang mạng xã hội này. Hy vọng
bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích.