![]() |
Bí kíp thiết kế website thời trang ấn tượng nhất hiện nay |
Có đến hơn 1,6 tỷ người trên thế giới hiện nay đang sử dụng hình thức mua sắm trực tuyến. Nền tảng online chính
là thứ tiếp cận gần nhất với khách hàng. Tiềm năng lớn đồng nghĩa với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng thời
trang khi họ liên tục cải thiện website bán hàng của mình. Vậy đâu là bí kíp thiết kế website thời trang ấn tượng,
thu hút người tiêu dùng nhất?
Những lưu ý khi thiết kế website thời trang
![]() |
Lưu ý khi thiết kế website thời trang |
Một website ấn tượng, dễ dàng sử dụng chắc chắn sẽ giữ chân khách hàng và khiến họ tăng cảm xúc khi mua hàng. Chính
vì vậy việc chú trọng chăm chút về thiết kế cũng như chăm sóc website là điều vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số
lưu ý khi thiết kế website thời trang dành cho bạn:
Trang chủ website bắt mắt để tạo ấn tượng mạnh mẽ với người dùng
Trang chủ website (homepage) là điều đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy khi truy cập vào website bán hàng của bạn. Điều
này khiến nó trở thành điểm chạm vô cùng quan trọng của trang. Bạn hãy tận dụng trang chủ để thu hút người xem,
truyền đạt thông điệp thương hiệu thời trang của bạn một cách nhanh nhất. Bạn không nên “tranh thủ” hiển thị cả giá
sản phẩm ở đây mà hãy tìm cách khuyến khích khách hàng tiếp tục khám phá trang bán hàng của bạn.
Một trong những phương pháp đơn giản nhất để tạo ấn tượng với người xem ở trang chủ chính là sử dụng những hình ảnh
đẹp. Bạn có thể học theo thương hiệu Zara sử dụng định dạng hiển thị video ở trang chủ để tạo cảm giác chân thực,
sống động hơn cho khách hàng.
Sử dụng các hình ảnh chất lượng cao
![]() |
Sử dụng các hình ảnh chất lượng cao |
Một trong những bí kíp để bạn thiết kế website thời trang ấn tượng là đầu tư vào hình ảnh. Điểm yếu của mua sắm
online là khách hàng không được nhìn tận mắt, sờ tận tay hay thử sản phẩm. Chính điều này làm cho khách hàng phải
chùn bước e ngại trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Vậy nên, hình ảnh sản phẩm càng rõ nét, sinh động, chân thực
bao nhiêu thì càng mang đến cho khách hàng sự tin tưởng bấy nhiêu.
Bạn có thể cung cấp cho khách hàng hình ảnh người mẫu/ khách hàng mặc trang phục đó hay các video ngắn là mẹo thu hút
người xem rất tốt. Với định dạng hiển thị video, bạn sẽ làm tăng thời gian ở lại trang web của mỗi khách hàng. Từ
đó, Google sẽ đánh giá tốt hơn về website của bạn.
Một lưu ý khi sử dụng hình ảnh hay video ngắn chính là việc dùng kích thước dung lượng vừa đủ để các khách hàng có
thể xem sản phẩm rõ nét nhưng không làm cho trang web của bạn trở nên nặng nề và chậm chạp.
Trang giới thiệu sản phẩm ấn tượng, cung cấp các thông tin chi tiết nhất
Những thành phần thiết kế bạn cần chú ý khi xây dựng website bán hàng thời trang bao gồm:
- Ảnh và video. Vì không thể trực tiếp thử đồ nên khách hàng sẽ rất muốn xem sản phẩm trông như thế nào ở đời thực, các
góc chụp khác nhau về sản phẩm. Bạn hãy chuẩn bị một nguồn ảnh đáp ứng về cả mặt số lượng, chất lượng để thoả mãn
mọi nhu cầu của khách hàng. - Nút “Thêm vào giỏ hàng” bắt buộc phải hiển thị thật rõ ràng và nổi bật trên website.
- Mô tả sản phẩm một cách chi tiết về chất vải, kích thước, giá thành, tập trung vào những đặc điểm nổi bật nhất mà sản
phẩm mang lại. Các màu sắc và kích thước có sẵn của sản phẩm cũng cần hiển thị đầy đủ. Nội dung về sản phẩm càng rõ
ràng thì khách hàng sẽ càng tin tưởng hơn và đưa ra quyết định mua hàng. - Tích hợp các trang mạng xã hội khác của thương hiệu như Facebook, Instagram, Youtube,… Social Media hiện nay hoạt
động vô cùng mạnh mẽ và chúng góp một phần không nhỏ vào thành công của các chiến dịch truyền thông online. Chính vì
vậy mà việc bạn nên liên kết các trang mạng xã hội với website bán hàng là rất cần thiết để lan tỏa thông tin trang
web đến các nền tảng khác nhau. Bạn hãy cân nhắc đặt các nút like, share để thôi thúc người xem tương tác với
website. - Cung cấp các gợi ý phối đồ, “Mix and match”. Rất nhiều khách hàng không biết cách phối đồ sao cho phù hợp, trendy.
Bạn hãy trở thành một nhà tạo mẫu và cung cấp cho khách hàng của mình những ý tưởng, concept diện đồ thú vị nhất.
Điều này không chỉ giúp họ tăng cơ hội mua hàng mà còn giúp cửa hàng của bạn bán thêm được nhiều món phụ kiện đi kèm
nữa.
Các thiết kế website thời trang ấn tượng nhất trên thế giới
![]() |
Website Rimowa |
Với các bí kíp trên, chắc chắn bạn đã nắm được một số ý tưởng để thiết kế website thời trang ấn tượng cho riêng mình.
Để giúp bạn có thêm nguồn cảm hứng, VSM Digital Marketing sẽ gửi đến bạn một số ví dụ trực quan nhất về các website
thời trang nổi tiếng trên thế giới:
- Marmont Gucci
- Yunkie Natori New York
- Rimowa
- WW
- Saint Honore
- Gimez
- Yelvy
- Zara
Trên đây là chia sẻ về bí kíp thiết kế website thời trang ấn tượng nhất hiện nay dành cho bạn đọc quan tâm. Mong rằng
bài viết sẽ đem đến cho bạn nhiều thông tin thú vị, bổ ích, giúp bạn tìm ra nhiều ý tưởng độc lạ cho website của
mình.