Để giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu và tiếp cận khách hàng tiềm năng với mức chi phí thấp các đơn vị kinh doanh doanh online hiện nay thường sử dụng dịch vụ facebook. Tuy nhiên, làm sao để các chiến dịch quảng cáo đạt được hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí nhất lại không phải là vấn đề đơn giản. Cách chạy quảng cáo facebook đơn giản, hiệu quả nhất năm 2022 được VSM chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.
![]() |
Cách chạy quảng cáo facebook được nhiều shop bán hàng online quan tâm |
Các bước chạy quảng cáo facebook
Cách chạy quảng cáo facebook khá đơn giản. Dù bạn không có nhiều kinh nghiệm hoặc mới bắt đầu tham gia lĩnh vực này bạn cũng có thể dễ dàng thao tác và thực hiện. Thông thường việc chạy quảng cáo sẽ được thực hiện thông qua 6 bước cơ bản đó là:
Bước 1: Lên kế hoạch
Khi khách hàng xác định chạy quảng cáo trên facebook thì bước đầu tiên và quan trọng nhất đó là lên kế hoạch. Việc lên kế hoạch đòi hỏi người thực hiện phải chuẩn bị chu đáo, cẩn thận để có thể hạn chế tối đa rủi ro có thể gặp phải khi thực hiện. Các công việc cơ bản khi lên kế hoạch quảng cáo bạn cần chú ý đó là:
- Tạo tài khoản facebook cá nhân: Tài khoản phải cập nhật các thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, hình ảnh, bài viết… đầy đủ, chính xác.
- Tạo tài khoản quảng cáo facebook: Tài khoản này giúp bạn có thể quản lý tất cả các chiến dịch marketing… Tuỳ thuộc vào nhu cầu khách hàng có thể tạo tài khoản cá nhân hoặc tài khoản facebook Business Manager…
- Thẻ Visa chạy quảng cáo facebook: Muốn thanh toán chi phí quảng cáo trên facebook người dùng phải sử dụng thẻ Visa. Chính vì vậy trước khi thực hiện các chiến dịch truyền thông bạn cần chuẩn bị cho mình một chiếc thẻ thanh toán quốc tế.
![]() |
Bạn cần tìm hiểu chi tiết về cách chạy quảng cáo facebook để đạt hiệu quả cao trong kinh doanh |
Bước 2: Học chạy quảng cáo
Chắc chắn để chạy quảng cáo thành công thì bạn cần học qua các lớp dạy quảng cáo chuyên nghiệp. Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian, công sức bạn có thể tìm hiểu cách thực hiện cũng như kinh nghiệm để chạy quảng cáo đạt kết quả tốt nhất.
Bước 3: Nghiên cứu khách hàng, đối thủ
Cách chạy quảng cáo facebook của bạn đạt được hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào quá trình nghiên cứu khách hàng và các đối thủ cạnh tranh. Bạn cần xác định đối tượng khách hàng tiềm năng trong chiến dịch quảng cáo muốn triển khai có đặc điểm gì để đưa ra các chương trình truyền thông hợp lý nhất.
Bên cạnh, trước khi chạy quảng cáo bạn cũng cần nghiên cứu kỹ các đặc điểm, ưu nhược điểm cụ thể của đối thủ. Thông qua đó, bạn có thể đưa ra các chương trình truyền thông hiệu quả nhất.
![]() |
Các bước chạy quảng cáo đơn giản bạn có thể tham khảo |
Bước 4: Test thử quảng cáo
Người dùng sẽ setup chiến dịch quảng cáo đầu tiên và kiểm tra hiệu quả của quảng cáo đó. Bạn cần chọn tên chiến dịch, mục tiêu chiến dịch, ngân sách, thời điểm xuất hiện…Bài quảng cáo phải đầy đủ các nội dung muốn truyền đạt để thu hút sự chú ý của khách hàng. Do đây là lần test thử quảng cáo nên bạn có thể điều chỉnh kinh phí ở mức thấp để hạn chế rủi ro có thể gặp phải.
Bước 5: Tiếp thị lại
Cách chạy quảng cáo facebook của bạn sẽ đạt hiệu quả cao hơn so với đợt test thử nếu bạn biết tìm hiểu chi tiết về những mong muốn của khách hàng. Thông qua đợt chạy quảng cáo đầu tiên bạn có thể cân đối để chiến dịch quảng cáo tiếp theo đạt hiệu quả tốt hơn.
![]() |
Người dùng phải tích lũy kinh nghiệm để có thể phát triển quảng cáo với chi phí thấp, hiệu quả cao |
Kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả
Chỉ biết cách chạy quảng cáo facebook không chưa đủ bạn cần tìm hiểu các kinh nghiệm chạy quảng cáo để có hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là 1 số kinh nghiệm khi chạy quảng cáo facebook bạn cần bỏ túi để ra đơn liên tục:
- Bạn cần xác định mục đích rõ ràng cho các chiến dịch quảng cáo
- Xác định khách hàng mục tiêu để giới hạn phạm vi tiếp cận từ đó tăng hiệu quả ra đơn.
- Tối ưu hóa phần nội dung quảng cáo làm sao để nội dung đó có thể thu hút sự chú ý, tăng giá trị sản phẩm và kêu gọi hành động.
- Các nội dung quảng cáo phải mang tính tự nhiên để tăng sự thu hút đối với khách hàng.
- Khách hàng cần đầu tư ngân sách cho quảng cáo phù hợp với điều kiện của đơn vị mình để đạt được hiệu quả cao nhất.
![]() |
Quảng cáo facebook là xu hướng được nhiều đơn vị kinh doanh lựa chọn |
Trên đây là một số kinh nghiệm và cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất bạn có thể tham khảo. Để mỗi chiến dịch quảng cáo đạt được thành công như mong đợi đòi hỏi người thực hiện cần nghiên cứu chi tiết và có phương án cụ thể. Công ty VSM- công ty chuyên về lĩnh vực marketing sẽ giúp khách hàng có được những chiến dịch marketing hiệu quả nhất. Liên hệ ngay với đơn vị để được tư vấn và cung cấp dịch vụ Facebook tốt nhất.