Ngày nay, thuật ngữ banner không còn quá xa lạ đối với những người làm truyền thông. Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu rõ nội dung, vai trò để vận dụng hiệu quả cho doanh nghiệp. Hiểu được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu những bí quyết để áp dụng thuật ngữ này hiệu quả trong quảng cáo. Đừng bỏ qua chắc chắn sẽ hữu ích đối với bạn.

Tìm hiểu khái niệm banner là gì?

Banner là thuật ngữ dùng để chỉ bảng biểu quảng bá thương hiệu. Những tấm bảng này có kích thước khác nhau và được sử dụng phổ biến trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram hay website,… Bạn có thể bắt gặp chúng tại nhiều trang cá nhân khác nhau với mục đích sử dụng riêng.

Mục đích của bảng quảng cáo này là thu hút người dùng truy cập và tiếp cận đến thông điệp mà doanh nghiệp hướng tới. Hiện nay, có hai loại banner chính bao gồm: Banner đường phố, banner online.

  • Banner đường phố: Hay còn gọi biển hiệu cửa hàng thường là những biển quảng cáo lớn. Chứa đựng cả những hình ảnh lẫn thông điệp để quảng bá thương hiệu gây sự chú ý cho mọi người.
  • Banner online: Thông thường, hình thức quảng cáo online sử dụng chủ yếu bằng hình ảnh để thu hút người xem. Cách quảng cáo này rất đa dạng và được nhiều người sử dụng bởi mang đến hiệu quả cao trong quảng cáo và kinh doanh.
Tìm hiểu banner là gì?
Tìm hiểu banner là gì?

Vai trò của banner trong quảng cáo của doanh nghiệp

Với công nghệ hiện đại như ngày nay, sử dụng banner online hay còn gọi banner ads được nhiều người lựa chọn. Bởi vì nó có vai trò như sau:

  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu: Nhờ vào quảng cáo này để mọi người tiếp cận, gần gũi với thương hiệu doanh nghiệp hơn. Đồng thời, giúp người tiêu dùng nhận biết được sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua banner.
  • Nắm bắt được số lượng khách hàng tiềm năng: Dựa vào hình thức quảng cáo này để mỗi doanh nghiệp nắm bắt được số lượng khách hàng tiềm năng. Và tạo dữ liệu với những người dùng không quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ thông qua việc truy cập, đánh giá.
  • Thu hút khách hàng thông qua mục tiêu thương hiệu: Đối với các khách hàng truy cập trang web của doanh nghiệp mà không sử dụng hay đăng ký sản phẩm, dịch vụ. Bạn có thể áp dụng vào banner ads để kéo khách hàng tìm hiểu thêm lần nữa.

Bí quyết tạo quảng cáo banner hiệu quả cho doanh nghiệp

Mặc dù hình thức quảng bá này được nhiều người sử dụng nhưng không phải ai cũng áp dụng hiệu quả. Dưới đây là những bí quyết tạo banner hiệu quả cho doanh nghiệp bạn có thể tham khảo và vận dụng linh hoạt để đạt được kết quả cao nhất.

Áp dụng các loại kích thước khi tạo quảng cáo

Banner có nhiều loại kích thước khác nhau, tùy vào vị trí và kích thước để lựa chọn sao cho hoạt động tốt nhất, bao gồm:

  • Hình chữ nhật có độ dài 728×90
  • Đối với banner nửa trang bạn có thể chọn kích thước 300×600.
  • Hình chữ nhật lớn dài 336×280
  • Hình chữ nhật trung bình chọn kích thước 300×250.
  • Đối với quảng cáo trên di động bạn nên chọn kích thước banner 320×100.
Sử dụng kích thước chuẩn trong quảng cáo
Sử dụng kích thước chuẩn trong quảng cáo

Hiểu rõ quy tắc 3B

Quy tắc 3B bao gồm: Brand, buzz và badger. Mỗi quy tắc đều mang đến những lợi ích khác nhau để giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm của mình hiệu quả hơn. Chi tiết quy tắc 3B có nêu rõ:

  • Brand hay còn gọi thương hiệu: Bạn phải đưa logo của doanh nghiệp vào banner để quảng bá thương hiệu.
  • Buzz có nghĩa là tiếng vang: Doanh nghiệp cần sử dụng những từ ngữ nổi trội để tạo tiếng vang cho thương hiệu. Nhằm gây sự chú ý và thu hút lượng người tìm kiếm, truy cập.
  • Badger có nghĩa xuất hiện liên tục: Thông qua các lời kêu gọi xuất hiện liên tục trên các trang web hay trang mạng xã hội để thu hút lượng người truy cập.

Tạo quảng cáo đơn giản, dễ hiểu nhất

Điều quan trọng khi banner là giữ cho quảng cáo đơn giản, dễ hiểu giúp tiếp cận người dùng dễ hơn. Không nên sử dụng những hình ảnh hoặc thông điệp quá nhiều từ ngữ. Điều này tạo nhàm chán làm cho người dùng bỏ qua thông tin quảng bá doanh nghiệp của bạn.

Tốt nhất, hãy sử dụng hình ảnh kèm theo những câu từ rõ ràng, dễ hiểu. Không nên quá cầu kỳ tạo sự nhàm chán cho khách hàng.

Sử dụng banner ads để đạt hiệu quả tốt nhất
Sử dụng banner ads để đạt hiệu quả tốt nhất

Kiểm tra và chỉnh sửa lại

Một trong những bí quyết quan trọng không kém khi banner là kiểm tra và chỉnh sửa trước khi tiếp cận đến người dùng. Sau khi tạo quảng cáo bạn hãy kiểm tra lại lần nữa nhằm thay đổi, bổ sung những thông tin còn thiếu. Sao cho banner gần gũi, thiết thực và hiệu quả nhất.

Hy vọng rằng, qua bài viết trên bạn đã hiểu hơn về banner cũng như bí quyết quảng cáo thương hiệu tốt nhất. Áp dụng banner ads sẽ giúp bạn xây dựng được thương hiệu và đưa sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận với nhiều người tiêu dùng hơn. Đây được xem là chiến lược truyền thông hiệu quả nhất trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *