Những điều cần biết về dịch vụ Zalo Ads
Theo báo cáo lấy từ Q&Me, hiện nay, Facebook Messenger và Zalo là hai nền tảng tin nhắn liên lạc phổ biến nhất tại Việt Nam. Zalo với lợi thế liên kết số điện thoại, dễ lưu trữ dữ liệu, giao diện 100% tiếng Việt và thiết kế đặc trưng dựa trên thói quen giao tiếp của người Việt chiếm ưu thế mạnh mẽ với hơn 100 triệu tài khoản. Nhờ số lượng người dùng, quảng cáo trên Zalo – tức Zalo Ads – là mảnh đất đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt tiến hành marketing trực tuyến.
Về Zalo Ads, đây là tên gọi chung cho toàn bộ dịch vụ quảng cáo trả phí mà Zalo cung cấp cho người dùng. Các quảng cáo này diễn ra đồng thời trên hệ sinh thái Zalo bao gồm Zalo, Zing MP3, Zing News, Zing TV, Baomoi, Zalo Pay và Zalo Shop. Doanh nghiệp sử dụng Zalo Ads sẽ hưởng quyền lợi tiếp cận lượng người dùng khổng lồ của Zalo, quảng bá hình ảnh thương hiệu, tạo tệp khách hàng tiềm năng và cuối cùng là gia tăng doanh số bán hàng.
Các hình thức quảng cáo Zalo chính thức đang nằm trong dịch vụ của nhà cung cấp bao gồm:
- Quảng cáo tin nhắn Zalo: Quảng cáo được đặt vào phần tin nhắn trực tiếp của Zalo.
- Quảng cáo sticker Zalo: Quảng cáo dạng chiến dịch bằng loạt sticker đầy màu sắc trong kho emoji của khung chat Zalo.
- Quảng cáo Nhật ký Zalo: Những quảng cáo xuất hiện ngẫu nhiên trên newfeed Nhật ký Zalo của người dùng.
- Quảng cáo Top danh mục Zalo: Hình thức quảng cáo dành riêng cho các doanh nghiệp uy tín, có tư cách đối tác với Zalo.
Mỗi loại hình quảng cáo Zalo thích hợp với các tệp khách hàng khác nhau và doanh nghiệp hướng đến. Mục tiêu của chiến dịch cũng là yếu tố cần cân nhắc khi chọn lựa quảng cáo. Chi phí cho quảng cáo cũng rất khác nhau, nhiều tình huống phải sử dụng hình thức đấu thầu chiếm slot.
Ví dụ trực quan như quảng cáo sticker sẽ phù hợp cho mục đích phát triển thương hiệu, trong khi quảng cáo tin nhắn lại hướng đến chuyển đổi hành vi người dùng. Các quảng cáo Nhật ký Zalo có tính cạnh tranh cao, cần đầu tư về hình thức và mang lại hiệu quả lâu dài hơn, kiêm luôn nhiệm vụ dẫn dắt người dùng về landing page của doanh nghiệp.
Quy trình thực hiện quảng cáo Zalo đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên ngành tiếp thị thương mại điện tử. Cụ thể, người tiến hành chạy Zalo Ads cần biết rõ các bước cơ bản như sau:
- Đăng ký tài khoản sử dụng và quản lý Zalo Ads.
- Liên kết với hình thức chi trả quảng cáo.
- Tạo chiến dịch quảng cáo bằng tài khoản đã kích hoạt.
- Xác định mục tiêu tiếp cận của chiến dịch.
- Lập kế hoạch tài chính với các khoản chi dự tính.
- Trình bày nội dung quảng cáo, bao gồm văn bản và hình ảnh.
- Chờ ban quản lý Zalo Ads xét duyệt.
Tất cả những công đoạn trên đều mất thời gian, sự trau chuốt và kiến thức marketing vững chắc để đảm bảo thành công. Do đó, sự ra đời của các dịch vụ chạy Zalo Ads như dịch vụ của VSM Digital Marketing là rất hữu ích, đáp ứng nhu cầu tiết kiệm công sức, thời gian và chi phí cho các doanh nghiệp.
Bằng những tích lũy đạt được sau nhiều dự án chạy Zalo Ads thành công, VSM Digital Marketing đem đến dịch vụ Zalo Ads trọn gói cho khách hàng lựa chọn. Công ty sử dụng đội ngũ nhân lực đông đảo, thức thời, biết nắm bắt xu hướng cùng xây dựng và vận hành những chiến dịch quảng cáo Zalo hiệu quả.
VSM Digital Marketing cam kết thành công cho các dự án Zalo Ads, tận tình chăm sóc khách hàng ngay từ giai đoạn tiếp cận và bản thảo. Mức giá dịch vụ hợp lý, lấy lợi ích của khách hàng làm đầu là nền móng cho hàng loạt mối hợp tác bền vững, góp phần làm nên uy tín trong ngành marketing của VSM.