Giải thích khái niệm Marketing Audit hiện đại
Marketing Audit dịch thẳng từ tiếng Anh có ý nghĩa kiểm toán Marketing. Như vậy, Marketing Audit là tổng hợp các hoạt động chuyên môn nhằm xem xét và đánh giá chiến lược marketing về tiêu chí, chất lượng, thành quả.
Marketing Audit, hay còn gọi là đánh giá tiếp thị, thực hiện nhiệm vụ tái xác định các mục tiêu chung, phân tích tính hiệu quả của chiến lược quảng cáo mà doanh nghiệp đang tiến hành. Qua đó, doanh nghiệp có thể nhận biết được tác động của chiến lược lên thị trường tiêu thụ, phản ứng khách hàng, ưu nhược điểm của những hoạt động đã triển khai. Thông qua báo cáo Marketing Audit, doanh nghiệp sẽ vạch ra kế hoạch quảng cáo cho các kỳ tiếp theo hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí, tận dụng thời gian và đem lại thành quả cụ thể.
Về đặc điểm, Marketing Audit không lệ thuộc vào chỉ số kinh doanh, lợi nhuận như thước đo duy nhất. Công cuộc Marketing Audit phải hướng đến phát triển tiềm năng của thương hiệu, phát hiện được những hướng đi mới mang đậm tính sáng tạo – yếu tố cần thiết khi tiến hành quảng cáo, tiếp thị. Nói cách khác, kiểm toán Marketing là đánh giá chất lượng của quy trình hơn là tập trung vào kết quả.
Để đảm bảo sự khách quan, không bị tác động bởi các cấp lãnh đạo và phương thức hoạt động của đội ngũ nhân viên, Marketing Audit nên được tiến hành bởi một đội ngũ chuyên nghiệp đến từ bên ngoài doanh nghiệp. Marketing Audit cũng cần phải thực hiện định kỳ, theo quy trình tiêu chuẩn, có hệ thống và hoàn toàn độc lập. Chính vì vậy, lựa chọn tối ưu nhất cho cách doanh nghiệp muốn kiểm toán tiếp thị là thuê dịch vụ Marketing Audit từ các công ty chuyên ngành quảng cáo.
VSM Digital Marketing sở hữu kinh nghiệm và uy tín sâu rộng trong ngành marketing tại Việt Nam mạnh dạn đề xuất dịch vụ Marketing Audit chuyên nghiệp của công ty. Với đội ngũ nhân viên dồi dào kiến thức, tinh thần làm việc nghiêm túc, VSM tự hào cung cấp dịch vụ kiểm toán tiếp thị chất lượng cao, phù hợp với hầu hết mọi đối tượng doanh nghiệp.
Thông qua dịch vụ Marketing Audit của VSM Digital Marketing, doanh nghiệp có thể tạo dựng chiến lược marketing tổng thể phù hợp, xem xét tình hình phát triển thương hiệu và lên kế hoạch cải thiện doanh số một cách khách quan. Tuy dịch vụ kiểm toán tiếp thị vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam, song qua những dự án thành công mà VSM từng thực hiện, công ty có thể cam kết tính hiệu quả của phương pháp này và những tác động tích cực của nó lên tiến trình marketing của các doanh nghiệp.