Facebook Ads – Công đoạn bắt buộc khi kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam
Tính đến năm 2022, Việt Nam đã có hơn 10 triệu người sử dụng Facebook. Con số thực tế thậm chí có thể cao hơn, nhất là ở thời đại những người lớn tuổi cũng tích cực tham gia vào nền tảng mạng xã hội này.
Facebook không chỉ là nơi để giữ liên lạc với người thân, bạn bè hoặc cập nhật tin tức mà còn là kênh mua hàng chính của nhiều người. Các sàn thương mại điện tử như Lazada, shopee, Tiki… cũng buộc phải trở thành đối tác quảng cáo dài hạn của ông lớn. Chính vì lẽ đó, cửa hàng và doanh nghiệp tại Việt Nam đều phải đảm bảo lượng tiếp cận lớn và ổn định trên Facebook, nhằm đảm bảo sự tăng trưởng trong doanh số.
Mặt khác, hiện nay Facebook lại rất chú tâm vào việc cải thiện trải nghiệm cho người dùng, bằng cách sử dụng thuật toán hạn chế sự xuất hiện của bài đăng bán hàng hoặc giới thiệu doanh nghiệp không sử dụng quảng cáo. Do vậy, việc sử dụng quảng cáo trả phí trên Facebook để tăng tương tác là hoàn toàn bất khả thi. Ngược lại, Facebook lại có khối lượng dữ liệu người dùng khổng lồ, nếu được tận dụng đúng cách và bài bản, công việc kinh doanh chắc chắn sẽ tiến triển vượt bậc chỉ sau một đêm.
Vậy tại sao rất nhiều cửa hàng và doanh nghiệp không tiếc tiền đầu tư chạy Facebook Ads vẫn không thể có được kết quả như ý? Số tiền bỏ ra cho việc quảng cáo Facebook không hề nhỏ, song hiệu quả lại có vẻ mang nặng tính may rủi. Nhiều người thậm chí cố gắng chạy Ads nhiều tháng ròng rã nhưng vẫn không thể đạt được mức Reach mong muốn, doanh thu cũng không hề cải thiện. Để lý giải cho điều này, các chuyên gia đều chỉ ra rằng việc mua quảng cáo tự phát, không có kế hoạch cụ thể thông qua nghiên cứu dữ liệu chính là nguyên nhân thất bại.
Thật vậy, việc chạy Facebook Ads ra sao, vào lúc nào, nội dung nên có những gì và làm cách nào để kiểm tra mức độ thành công của Facebook Ads… Tất cả những vấn đề này đều phải được giải quyết bởi người có chuyên môn trong ngành marketing, sở hữu kỹ năng cần thiết để tận dụng nguồn tài nguyên phong phú của Facebook. Tóm lại, nếu doanh nghiệp của bạn không có sẵn đội ngũ digital marketing chuyên nghiệp, việc sử dụng dịch vụ Facebook Ads thuê ngoài là giải pháp tối ưu nhất.
Công ty quảng cáo VSM Digital Marketing là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp trong việc hỗ trợ chạy Facebook Ads tại Việt Nam. Sở hữu đội ngũ nhân viên có kiến thức và kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực marketing, đồng thời am hiểu công nghệ thông tin, VSM đem lại dịch vụ Facebook Ads hiệu quả tức thời với mức giá phải chăng cho đối tác trong những năm qua.
Tại VSM Digital Marketing, công cuộc quảng cáo Facebook diễn ra một cách bài bản, theo quy trình đã được tối ưu hoá sau nhiều lần thực hiện các dự án lớn. Khách hàng sẽ được tư vấn nhanh chóng, tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục những thế mạnh và hạn chế của việc chạy Facebook Ads mà khách hàng gặp phải ngay từ lần tiếp cận đầu tiên.
Tiếp đó, VSM sẽ lên kế hoạch chi tiết cặn kẽ cho chiến dịch Facebook Ads. Hiện nay, các quảng cáo có thể được tìm thấy trên Facebook gồm 03 loại hình bao gồm: quảng cáo cơ bản, quảng cáo bài viết tài trợ, quảng cáo bài viết đề xuất. VSM Digital Marketing sẽ tiến hành nghiên cứu ngành hàng của đối tác, khoanh vùng đối tượng khách hàng thông qua nghiên cứu hành vi người dùng và lựa chọn sử dụng loại hình Facebook Ads phù hợp nhất.
Một khi đội ngũ VSM Digital Marketing đã đạt được thoả thuận về giải pháp và kinh phí với khách hàng, hai bên sẽ triển khai ký kết hợp đồng với nhiều điều khoản nghiêm ngặt, đảm bảo quyền lợi cho đôi bên. Trong suốt quá trình thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook, VSM luôn đảm bảo báo cáo định kỳ cho doanh nghiệp, giúp đối tác theo dõi tiến độ công việc, kiểm soát tài chính sử dụng cho Facebook Ads, đo lường độ hiệu quả. Việc làm này giúp khách hàng giữ được thế chủ động, có thể tham gia góp ý xây dựng và học hỏi trực tiếp cách vận hành Facebook Ads từ VSM.
Nhằm đem đến cho đối tác khả năng duy trì quảng cáo lâu dài, VSM Digital Marketing cân nhắc đưa ra bảng giá dịch vụ Facebook Ads phù hợp. Công ty có khả năng cân nhắc quy mô của chiến dịch tuỳ thuộc vào tài chính của khách hàng. Do đó, các cửa hàng cá nhân hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ mới khởi nghiệp đều có cơ hội được trải nghiệm dịch vụ Facebook Ads chuyên nghiệp và tận tâm nhất.