Dịch vụ xử lý khủng hoảng truyền thông
Trong quá trình phát triển kinh doanh, việc xuất hiện những sự cố gây nên khủng hoảng truyền thông là khó có thể tránh khỏi. Nếu không được giải quyết triệt để, công sức xây dựng thương hiệu sẽ đổ vỡ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu và uy tín của doanh nghiệp. Do vậy, xử lý khủng hoảng truyền thông cần được tiến hành cẩn trọng, bởi đội ngũ kinh nghiệm có mạng lưới marketing bao quát. VSM Digital Marketing là một địa chỉ đáng tin cậy với dịch vụ xử lý khủng hoảng truyền thông hiệu quả và tận tâm.

Tìm hiểu về khủng hoảng truyền thông và cách xử lý
Khủng hoảng truyền thông là thuật ngữ dùng để chỉ những sự kiện, sự việc bất ngờ xảy ra đối với một thương hiệu. Thương hiệu có thể là thương hiệu của một cá nhân hoặc một tổ chức, doanh nghiệp. Những sự kiện này ở mức độ nghiêm trọng, gây ảnh hưởng tiêu cực, làm xấu đi hình ảnh của chủ nhân thương hiệu trong mắt công chúng.
Nếu không được xử lý khéo léo, hệ quả của khủng hoảng truyền thông là mất đi uy tín trầm trọng, khiến khách hàng quay lưng, ảnh hưởng lâu dài đến kinh doanh. Thậm chí, nhiều trường hợp khủng hoảng truyền thông là tác nhân trực tiếp dẫn đến thua lỗ, phá sản và đánh mất những mối quan hệ làm ăn quý giá.
Xử lý khủng hoảng truyền thông trong thời hiện đại được xem là thách thức lớn nhất đối với các chuyên gia trong ngành marketing. Bởi lẽ, công việc này phải được diễn ra nhanh chóng, các quyết định đưa ra cần kịp thời, không được mắc sai sót với thái độ thành khẩn nhất. Do vậy, khi xảy ra khủng hoảng truyền thông, người nổi tiếng và doanh nghiệp đều lập tức tìm đến đội ngũ xử lý khủng hoảng chuyên nghiệp, thay vì tự ý hành động theo bản năng. Đây cũng là phương pháp xác đáng nhất, được các chuyên gia chọn lựa.
Để tiến hành xử lý khủng hoảng truyền thông, doanh nghiệp cần cân nhắc những yếu tố sau:
- Tìm hiểu nguyên nhân gây ra khủng hoảng: Lý do có thể đến từ nội bộ, cạnh tranh không lành mạnh, xung đột lợi ích doanh nghiệp… Mỗi nguyên nhân có thể đòi hỏi những cách xử lý khác nhau.
- Xác định mức độ khủng hoảng truyền thông: Thương hiệu bị ảnh hưởng như thế nào, ảnh hưởng có thể kéo dài không, có dẫn đến hệ luỵ nào khác không… Tất cả đều nên được suy xét kỹ lưỡng trước khi lên kế hoạch xử lý.
- Ghi nhận phản hồi từ khách hàng: Doanh nghiệp lắng nghe những bàn luận, nhận xét và thái độ của khách hàng trước sự việc và dựa vào đó làm cơ sở xử lý khủng hoảng.
- Giữ thái độ trung thực trước truyền thông: Để tránh xảy ra những tình huống vạch mặt, “bóc phốt” khiến khủng hoảng càng thêm nghiêm trọng, cá nhân và doanh nghiệp cần chủ động đưa ra thái độ thành khẩn và cầu thiện với báo chí.
Mức giá cho dịch vụ xử lý khủng hoảng truyền thông thường rất đắt đỏ. Các công đoạn tư vấn xử lý, Booking PR, mua tương tác tích cực, triển khai chiến dịch marketing xã hội khẩn cấp… đều cần chi phí đắt đỏ. Tuy nhiên, nếu đặt sự tin tưởng không đúng chỗ, khoản đầu tư sửa chữa sai lầm sẽ không thể quay về. Tệ hơn, thời điểm vàng để xử lý khủng hoảng cũng sẽ bị bỏ qua, rất khó để tiến hành làm sạch tên tuổi.
Để giải quyết mọi nỗi lo tiền mất tật mang và đảm bảo kết quả chiến dịch xử lý khủng hoảng thành công tốt đẹp, doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng dịch vụ tại VSM Digital Marketing. Một chiến dịch xử lý khủng hoảng truyền thông bài bản thường do VSM thực hiện bao gồm những bước sau:
- Tập họp đội ngũ xử lý khủng hoảng chuyên nghiệp.
- Liên hệ với báo chí thông qua mạng lưới quan hệ của VSM.
- Tiến hành động thái ngăn chặn lan truyền thông tin bẩn.
- Chủ động đưa ra thông cáo, đính chính, phát ngôn chính thức.
- Xác định hành động vì lợi ích khách hàng.
- Giải quyết dư chấn hậu khủng hoảng.
VSM Digital Marketing đã thực hiện thành công nhiều chiến dịch xử lý khủng hoảng truyền thông, cứu khách hàng khỏi nhiều bàn thua trông thấy. Nhờ vào mối quan hệ tốt trong ngành marketing, quan hệ mật thiết với báo chí, khả năng sử dụng nhuần nhuyễn công nghệ thông tin… tiến trình xử lý khủng hoảng truyền thông tại VSM cam kết hiệu quả 100%, giải quyết triệt để mọi vấn đề trong và hậu khủng hoảng.
Giá cả dịch vụ xử lý khủng hoảng do VSM Digital Marketing cung cấp hoàn toàn xứng đáng với chất lượng. Cộng với thái độ nhiệt tình, làm việc tận tâm vì lợi ích khách hàng, VSM là lựa chọn hoàn hảo nhất khi bạn gặp phải những vấn đề khủng hoảng truyền thông.