Seeding là gì? Vì sao nên chú trọng seeding trong digital marketing?
Seeding, đúng như tên gọi trong tiếng Anh, là hoạt động “gieo mầm” những tương tác cho một thương hiệu bằng cách chủ động gia tăng lượng Like, Follow, Subscribe và đặc biệt là Bình luận. Dịch vụ seeding hiện đại kết hợp các công cụ tự động tìm kiếm lượt Like, song song với đội ngũ seeder trả phí thả tim thủ công vào các buổi livestream, bình luận về sản phẩm và dịch vụ. Nhờ vậy, cửa hàng hoặc doanh nghiệp mới sẽ có được nguồn tương tác ổn định, gây được tín nhiệm nhanh chóng. Qua đó, cơ hội tiếp xúc với khách hàng tiềm năng cũng gia tăng.
Nghe thì có vẻ đơn giản, song để tiến hành seeding thành công, cách tiến hành phải đảm bảo sự khéo léo, chân thật, tự nhiên và phù hợp với tiến trình phát triển của cửa hàng hoặc doanh nghiệp. Đồng hành cùng với xây dựng nội dung chất lượng, quảng cáo trả phí, seeding cũng cần được lên kế hoạch chi tiết và thực hiện sao cho thật thuyết phục.
Thời gian gần đây, thuật ngữ “seeding” thường xuyên xuất hiện ở mọi ngóc ngách mạng xã hội và thường mang ý nghĩa không tích cực. Tuy nhiên, những định kiến này đến từ việc rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ lạm dụng seeding tự động kém chất lượng, thiếu kế hoạch đầu tư hợp lý, không được tư vấn tận tâm. Điều này phần nào gây ảnh hưởng đến tâm lý của những người có nhu cầu sử dụng dịch vụ mua seeding nhằm củng cố chất lượng quảng cáo mạng cho cửa hàng trực tuyến của mình.
Trên thực tế, seeding là một công đoạn rất cần thiết để gia tăng lượng tiếp cận, mở rộng thương hiệu và chuyển đổi tệp khách hàng. Tất nhiên, hiệu quả này chỉ có được khi sử dụng đúng dịch vụ seeding chất lượng. Đây cũng là nỗi lo chung của những người đang có mong muốn tiến hành mua seeding: Làm thế nào để đánh giá dịch vụ seeding hiệu quả?
Đầu tiên, đứng ở góc độ người dùng Internet bình thường, ấn tượng ban đầu luôn đến từ những số liệu đáng tin cậy. Lượt Like hoặc Follow lớn sẽ phần nào khiến người dùng yên tâm về uy tín của cửa hàng trực tuyến. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc tăng đột ngột lượng người theo dõi chỉ sau một đêm có thể dễ đến hiệu quả ngược, nếu nội dung không đủ thuyết phục và tương tác thực tế trong phần Bình luận và Yêu thích từng bài viết không tương xứng.
Tiếp theo, người làm marketing phải hiểu rõ được đối tượng khách hàng của sản phẩm muốn quảng bá và chọn lựa nền tảng phù hợp để tiến hành seeding. Tại Việt Nam, các kênh thu hút nhiều người theo dõi và thường xuyên tương tác nhất là Faceboo, Youtube, Tiktok và Shopee.
Một trong những yếu tố quan trọng khi tiến hành seeding chính là đảm bảo an toàn cho trang fanpage hoặc shop online của khách hàng. Nếu sử dụng dịch vụ seeding tự động không đáng tin cậy, chuyên trang mà khách hàng dày công xây dựng có nguy cơ bị hạn chế tương tác, xóa bình luận, bị “phạt nguội” bởi các mạng xã hội. Thậm chí trong nhiều trường hợp, fanpage có thể bị khoá, nhất là khi Facebook ngày một khó tính hơn trong công tác kiểm duyệt.
Cuối cùng, nội dung seeding phải gây được ấn tượng đẹp, tăng giá trị cảm xúc, đánh trúng tâm lý khách hàng và thành công chuyển đổi người dùng sang người mua hàng, tiến lên trở thành khách hàng thân thiết. Mục tiêu của việc seeding lúc này sẽ được hiện thực hoá, đem lại lợi nhuận trong kinh doanh.
Quả thật seeding không hề dễ dàng, seeding sao cho an toàn và phù hợp lại càng khó. Tuy nhiên, VSM Digital Marketing sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn thêm phần dễ dàng bằng hoạt động seeding chuyên nghiệp và chu đáo. Tại VSM Digital Marketing, các công đoạn seeding đã được chuyên môn hoá, kết hợp giữa công nghệ hỗ trợ tự động và đội ngũ seeder lành nghề.
Khách hàng sử dụng dịch vụ dễ dàng tự mình thực hiện một vài công đoạn seeding tự vận hành, theo dõi tiến độ công việc của các seeder, qua đó nắm rõ chất lượng dịch vụ mà mình đã mua. Cách tiến hành cũng rất nhanh chóng, chỉ sau một vài bước đơn giản và cách thức thanh toán cũng hết sức sòng phẳng và an toàn thông qua dịch vụ chuyển tiền giữa các ngân hàng.
Bên cạnh đó, dịch vụ seeding của VSM Digital Marketing còn có ưu điểm giá tốt, đi kèm với tư vấn tận tâm, sẵn sàng giải quyết mọi khúc mắc 24/7. Mỗi khách hàng sử dụng dịch vụ seeding đều được đảm bảo tư vấn kỹ lưỡng cách thao tác và giao dịch trực tuyến. Đặc biệt, mức giá của VSM Digital Marketing cho mua bán seeding thuộc dạng cạnh tranh nhất thị trường, chỉ từ 1VND.